Xe khách lên Lào Cai kín chỗ vì xuất hiện tuyết rơi

(NTD) – Tuyết phủ trắng các khu vực các xã Ý Tý, Dền Sáng và Ngải Thầu của huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) khiến lượng khách du lịch đổ về khu vực này tăng vọt ngày cuối tuần.

Các du khách đổ lên Sa Pa chủ yếu là thanh niên ở các địa phương xa lên chơi ngắm tuyết. Các phương tiện ngược xuôi lên Sa Pa đông đã khiến cho giao thông ở đây trở nên quá tải, lặp lại cảnh đông xe, đông người như mấy ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua.

Theo người dân Sa Pa, Lào Cai, đợt này tuyết rơi ngắn và nhẹ hơn năm trước nhưng cũng đã thu hút rất đông khách đổ về đây.

images1116488_Sa_pa3
Du khách đang ùn ùn đổ về Lào Cai ngắm tuyết

Tỉnh Lào Cai đã tăng cường lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông lên hỗ trợ huyện Sa Pa , phân luồng đường tránh ùn tắc. Tuy nhiên, tình trạng ách tắc cục bộ tại khu vực Thác Bạc, Núi Xẻ vẫn diễn ra.

Trong đêm 10/1, trên đèo Hoàng Liên Sơn, thuộc địa phận xã vùng cao Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu - nơi giáp ranh với huyện Sa Pa, Lào Cai đã xuất hiện tuyết rơi dày đặc, kéo dài khoảng 1 km.

Trước việc mặt đường trơn trượt và sương mù cản trở tầm nhìn, các tài xế lưu ý cho xe chạy tốc độ chậm, bật hết đèn vàng và đèn pha để tăng tầm quan sát, bảo đảm an toàn giao thông.

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, dự báo mưa tuyết trên đèo Ô Quý Hồ, Trạm Tôn và các dãy núi cao ở Sa Pa vẫn còn tiếp tục xuất hiện mưa tuyết trong ngày hôm nay 10/1 và sẽ dừng khi trời ấm dần lên.

Tuyết rơi mọi khách du lịch cũng như chính những người con quê hương ai cũng mong muốn được đi trên tuyết và được nghịch tuyết. Thế nhưng, khi tuyết rơi đồng nghĩa với việc nó cũng gây hại đến sản xuất nông nghiệp cho bà con nơi đây.

Những cảnh cụ già ngồi co ro bên bếp lửa vì rét, em bé mặc không đủ ấm vẫn phải cắt cỏ cho ngựa… hay những đôi chân trần của trẻ nhỏ chạy nhảy trên tuyết mà không khỏi... chạnh lòng.

Thông tin thêm về kinh doanh độc giả có thể đọc tại đây.

 PV

Bình luận

Nổi bật

LPBank triển khai đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank triển khai đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:47

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) đang triển khai thực hiện các thủ tục để đổi tên ngân hàng theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 thông qua.

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Theo các chuyên gia nhận định, mức tăng giá chung cư hiện tại đã cao hơn gấp đôi so với mức tăng thu nhập trung bình của người dân tại Hà Nội.