Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 08/03/2015, 07:32 AM

Xâm nhập chợ hoa Quảng An đắt hàng trước ngày 8/3

(NTD) – Chợ hoa Quảng An đắt hàng, sôi động trước ngày 8/3 để đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến của người tiêu dùng mặc dù thời tiết những ngày gần đây không mấy thuận lợi.

Chợ hoa Quảng An đắt hàng trước ngày 8/3 với mức giá các loại hoa trong ngày này có tăng nhẹ so với ngày thường. Khoảng 3 ngày trở lại đây, thời tiết mưa gió khiến chợ hoa Quảng An trở nên lầy lội, song không vì thế mà cảnh “kẻ bán người mua” ở đây bớt nhộn nhịp. Từ 1 giờ sáng, chợ hoa Quảng An đã bắt đầu hoạt động với hàng loạt xe tải lớn nhỏ chở hoa từ chợ Quảng An về các chợ đầu mối ở tỉnh để bán.

20150307_013003 (Copy)

Đa dạng các loại hoa được bày bán tại chợ hoa đầu mối Quảng An.

Dù không được thời tiết ủng hộ nhưng tại chợ hoa Quảng An không khí sôi động của chợ hoa vẫn diễn ra. Do năm nay ngày 8/3 trùng vào chủ nhật nên nhu cầu mua hoa tặng mẹ, cô cũng như chị em phụ nữ trong dịp đặc biệt này.

Theo các tiểu thương buôn bán tại chợ, giá hoa dịp 8/3 tiếp tục có sự tăng nhẹ so với các ngày bình thường do nhu cầu mua hoa tăng. Cụ thể hoa hồng đỏ có giá 500 nghìn đồng/ bó 50 bông, hoa hồng trắng có giá 350 nghìn đồng/ bó 50 bông, hoa ly từ 40 nghìn đồng – 50 nghìn đồng/ bó, hoa phăng-suê 20 nghìn đồng/ bó. Tuy nhiên, do chợ đông nên không tránh khỏ tình trạng hoa bị dập, nát điều này gây khó khăn cho các tiểu thương khi gặp phải các khách hàng khó tính.

20150307_015422 (Copy)

Thời tiết mưa gió nên hoa khó giữ được tươi mà dễ bị rũ cánh hoa.

Bên cạnh đó, chợ hoa Quảng An còn đa dạng với nhiều loại hoa khác như thạch thảo, salem, violet, cúc vàng, thực dược, lay ơn… giúp cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Lan, một tiểu thương tại chợ Quảng An cho hay: “Hoa mùa mưa khó bảo quản, dễ hỏng lắm, nên nhiều người không lựa chọn, giá hoa tăng nhưng hiệu quả không cao so với các năm trước vì số lượng hoa bỏ đi cũng khá nhiều”. Chị Lan còn cho biết thêm, ban đầu khi mới mở hàng, khách ít, tiểu thương ở chợ ai cũng lo lắng, song cứ gần rạng sáng, số lượng khách đến mua hoa cả mua buôn, mua lẻ đều tăng  để phục vụ cho ngày 8/3.

Trong dịp này, nhiều sinh viên cũng tranh thủ đến chợ hoa Quảng An để mua hoa về bán lẻ tại các tuyến phố ở Hà Nội. Lê Thương (sinh viên Đại học Văn hóa) chia sẻ: “Các năm trước mình cũng thường mua hoa về bán lẻ, nhưng năm nay hoa đắt quá lại thêm thời tiết mưa gió, không biết việc kinh doanh có thuận lợi hay không?”.

20150307_013536 (Copy)

Cẩm tú cầu là loại hoa được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong thời gian trở lại đây.

Chợ hoa Quảng An là chợ hoa đầu mối ở Hà Nội, bởi vậy, trong những dịp đặc biệt như 8/3, nhu cầu mua hoa của người tiêu dùng tăng cao, chợ hoa Quảng An lại nhộn nhịp, sôi động với đa dạng các loại hoa từ các vườn hoa lớn ở Hà Nội đổ về như làng hoa Nhật Tân, làng hoa Tây Tựu, vườn hoa Mê Linh đồng thời có cả các loại hoa nhập về từ Đà Lạt.

Hoa tươi là món quà không thể thiếu trong ngày 8/3 bởi vậy thị trường hoa luôn đắt khách trong dịp đặc biệt này, hoa luôn là món quà ý nghĩa và tôn vinh nhất đối với chị em phụ nữ.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.