Dữ liệu cũ
Thứ tư, 05/12/2018, 08:41 AM

Vụ ngang nhiên thu hồi sim “số đẹp” của khách hàng: VNPT-VinaPhone đánh đổi danh tiếng vì cái sim tứ quý!?

(NTD) - Với hy vọng lấy lại sim “số đẹp” 091…3333 đã theo mình hàng chục năm qua, nhiều lá đơn khiếu nại đã được ông Phước gửi đến các chi nhánh của VNPT-VinaPhone. Tuy nhiên, gần 10 tháng qua, những gì ông nhận lại được từ những người có trách nhiệm của đơn vị này chỉ là những lời hứa suông, gần đây nhất là đùn đẩy trách nhiệm cho nhau...

1
Ảnh minh họa.

VNPT-VinaPhone nhận sai... rồi sao nữa?

Trao đổi với chúng tôi, chị H. - cửa hàng trưởng VNPT-VinaPhone số 5 Nguyễn Thị Thập (Q.7, TP.HCM) nơi ông Phước đăng ký thông tin thuê bao thừa nhận: Rõ ràng nhân viên (từ chối tiết lộ tên) đã sai hoàn toàn khi tự ý khóa rồi thu hồi cái sim có đuôi tứ quý (bốn số 3) của ông Phước.

Ngoài ra, chị H. cũng cung cấp thêm thông tin, sim tứ quý 3 của ông Phước thuộc sự quản lý của VNPT-VinaPhone Bình Phước; nhân viên khóa, thu hồi sim trên cũng thuộc đơn vị này. “Chi nhánh VNPT-VinaPhone Nguyễn Thị Thập chỉ có nhiệm vụ tiếp nhận đơn khiếu nại, còn việc giải quyết là của đơn vị Bình Phước” - chị H. cho biết.

Không cần biết những quy định về giải quyết khiếu nại của VNPT-VinaPhone là như thế nào, nhưng nghe qua những lời giải thích trên của chị H. có vẻ khá là logic, đơn vị nào sai thì đơn vị đó tự xử lý!?

Nếu đúng như thế thì VNPT-VinaPhone đưa ra quy định chả khác nào đánh đố khách hàng. Bởi, khi khách hàng mua sim và đăng ký thông tin thuê bao không có ai tư vấn cái sim trên thuộc đơn vị nào quản lý mà chỉ cần trả đủ tiền, đưa CMND cho nhân viên để làm thủ tục đăng ký là xong.

VNPT-VinaPhone đang giải quyết đúng quy trình hay đơn giản chỉ là sự đùn đẩy, nhằm kéo dài thời gian vì một mục đích gì đó?

2
 

Tổng công ty VNPT-VinaPhone sẽ giải quyết!?

Theo thông tin mà chúng tôi có được thì hiện vụ việc của ông Phước đã được Tổng công ty VNPT-VinaPhone tiếp nhận xử lý chứ không phải đơn vị Bình Phước như chị H. thông tin.

Ông Phước cho biết: Sau khi Báo Người Tiêu Dùng đăng tải vụ việc, một nhân viên tên Mi, bộ phận Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty VNPT-VinaPhone đã liên lạc và cho biết hiện bộ phận liên quan đang thương lượng với ông Bốn (người đang sở hữu sim tứ quý 3 của ông Phước) để lấy lại sim và hoàn trả cho ông.

Như vậy, gần 10 tháng trôi qua kể từ thời điểm ông Phước gửi đi lá đơn khiếu nại đầu tiên, đến giờ vụ việc mới được chuyển đến nơi nó cần đến. Vậy, những lá đơn trước đó của ông Phước đã được chuyển đi đâu? Phải chăng, những chi nhánh, cửa hàng VNPT-VinaPhone nơi ông Phước “cầu cứu” đã dung túng, bao che cho nhân viên của mình chiếm đoạt tài sản của khách hàng bằng việc vứt những lá đơn kia vào sọt rác!?

Nếu nhân viên và những người lãnh đạo của VNPT-VinaPhone làm việc công tâm, có trách nhiệm, tất cả vì khách hàng thì rõ ràng vụ việc đã không diễn biến phức tạp, kéo dài âm ỉ, khiến khách hàng bức xúc.

“8 tháng trước họ hứa sẽ đền bù, giờ họ lại hẹn chờ thương lượng với ông Bốn để lấy lại sim trả cho tôi. Tôi đã chờ họ 10 tháng rồi. Tôi không còn chút niềm tin nào ở họ nữa!” - ông Phước chia sẻ.

Theo tìm hiểu, cái sim 091…3333 của ông Phước hiện giờ có giá dao động khoảng từ 50-100 triệu đồng. Đó là một số tiền lớn với nhiều người nhưng rõ ràng đó chỉ là hạt sạn so với danh tiếng của VNPT-VinaPhone!

Phải chăng, VNPT-VinaPhone đã và đang đánh đổi danh tiếng, bán rẻ niềm tin nơi khách hàng chỉ vì giá trị của cái sim tứ quý hay đây đơn giản chỉ là sự việc đáng tiếc bởi sự tắc trách trong công việc của nhân viên cấp dưới!?

Dù vô tình hay cố ý thì chính VNPT-VinaPhone đã gây ra những “khúc mắc” trên cho khách hàng. Và không một ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác hơn cho những “khúc mắc” trên ngoài VNPT-VinaPhone vào lúc này!

Thanh Minh - Phan Định

43
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.