Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/10/2014, 09:51 AM

Vụ dân phải “lót tay” 10 triệu làm sổ đỏ: Lãnh đạo Văn Phú – Invest nói gì?

Sau khi Báo Người tiêu dùng số ra ngày 6/10 đăng kỳ 1 bài”dân tại khu biệt thự liền kề Văn Phú làm sổ đỏ phải lót tay 10 triệu đồng”, mới đây đại diện Cty Văn Phú – Invest (chủ đầu tư trực tiếp xây dựng khu đô thị mới Văn Phú) khẳng định không liên quan đến tiêu cực.

Cụ thể ông Nguyễn Văn Hoa – Chánh Văn phòng – Người phát ngôn của Cty CP đầu tư Văn Phú – Invest cho biết, dự án khu biệt thự liền kề đã được Cty bán hết cho người dân và nhà đầu tư từ 3 – 4 năm nay. Việc làm sổ đỏ Cty Văn Phú – Invest có tham gia làm sổ đỏ cho người dân dân trong khu đô thị. Tuy nhiên riêng đối với trường hợp khách hàng mua lại căn hộ từ Cty Hưng Hà thì Văn Phú – Invest không can thiệp vào việc làm sổ đỏ cho khách hàng. Mà các trường hợp này đều do Cty Hưng Hà trực tiếp lên Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội làm sổ đỏ cho khách hàng. Riêng đối với các trường hợp trước đây được phía Văn Phú – Invest nhận hồ sơ làm sổ đỏ thì không bao giờ có chuyện mất một khoản phí lót tay nào”.

“Việc khách hàng phản ánh làm sổ đỏ phải lót tay cả chục triệu đồng Cty CP Đầu tư Văn Phú – Invest không liên quan, chính vì vậy chúng tôi không biết sự việc đó xảy ra. Để giải quyết vấn đề này khách hàng cần tìm gặp Cty Hưng Hà” – ông Hoa cho biết thêm.

Trước đó, anh Huỳnh chồng của chị Nga – Người sở hữu một căn biệt thự liền kề tại khu đô thị Văn Phú: “Ngày 19/9, phòng kinh doanh Công ty Hưng Hà có gọi điện báo cho vợ tôi mang 50 triệu đồng đến lấy sổ đỏ. Khi hỏi lý do tại sao lại mất tận 50 triệu cho việc lấy sổ đỏ thì công ty Hưng Hà (nhà phân phối tại dự án khu đô thị mới Văn Phú) trả lời là không thể nói ra. Khi vợ chồng tôi yêu cầu gửi email chi tiết chi phí thì không thể gửi, chỉ một mực yêu cầu mang tiền đến rồi sẽ cho biết chi tiết chi phí”.

Đại đa số các căn biệt thự liền kề tại khu đô thị Văn Phú bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng, nhưng khi làm sổ đỏ khách hàng phải chịu nhiều khoản phí vô lý. Ảnh: Đức Nguyến

Với thông báo trên, ngày 24/9 vợ chồng anh Huỳnh có xuống khu đô thị mới Văn Phú làm việc thì được đại diện phòng kinh doanh Cty Hưng Hà mở máy tính in cho xem bản pôt các khoản phí: Thuế đất từ 2008-2014: 6.596.000đồng; Thẩm định hồ sơ: 2.000.000đồng; Văn phòng phẩm: 1.500.000đồng; Hồ sơ kỹ thuật thửa đất: 2.500.000; Hồ sơ kỹ thuật thửa đất: 2.500.000đồng; Dịch vụ “lót tay”: 9.700.000đồng.

“Tiền lệ phí trước bạ mình phải nộp là đúng rồi. Nhưng tiền thuế đất thì mình chỉ phải nộp sau khi đăng ký quyền sở hữu, tức là được cấp GCNQSDĐ, trước đó thì ai sở hữu thì người đó phải nộp. Theo hợp đồng quy định là người mua phải thanh toán phí, lệ phí khi đăng ký quyền sử dụng đất, thì chỉ có lệ phí trước bạ là 22.405.000 là đúng. Nhưng họ lại kê khai những khoản phí vô lý như triên khiến cho gia đình mình rất bất bình” – anh Huỳnh bức xúc cho biết thêm.

Mặc dù kê khai những khoản thu cho khách hàng vô lý lên đến 45.000.000 đồng, nhưng khi được yêu cầu cung cấp mẫu phiếu thu cho khoản phí này thì công ty Hưng Hà lại nói sẽ không cung cấp phiếu thu cho tổng khoản này. Thậm chí yêu cầu xuất phiếu thu cho từng khoản phí trên Cty Hưng Hà cho rằng chỉ nộp tiền rồi lấy sổ đỏ, không có phiếu thu cho khoản nào hết.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng kinh doanh Cty Văn Phú Inver cho biết, hiện nay Cty CP đầu tư Văn Phú – Inver đang lên kế hoạch để thu phí dịch vụ đối với các căn hộ biệt thự liền kề. Việc thu phí này sẽ áp dụng cho các chủ nhà đã chuyển về ở, và chưa về ở tại khu đô thị mới Văn Phú.

“Kể từ khi bàn giao căn hộ cho người dân cho đến nay, mặc dù tỷ lệ các hộ dân về ở chưa cao, nhưng Văn Phú – Inver vẫn duy trì bảo vệ, vệ sinh ánh sáng để đảm bảo cho khu biệt thự liền kề luôn sạch đẹp, đảm bảo an ninh. Tuy nhiên để các căn hộ không bị xuống cấp gây ảnh hưởng chung đến mỹ quan đô  thị tới đây chúng tôi sẽ tiến hành thu phí dịch vụ để trả tiền cho quận Hà Đông” – ông Vũ cho biết thêm. 

-Đức Nguyễn-

 

 

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.