Vsmart: Gia nhập đường đua smartphone Việt

(NTD) - Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức ra mắt 4 dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart vào ngày 14/12 tới tại toà tháp Landmark81 – TP.HCM. Với thị trường smartphone rất sôi động như hiện nay, liệu Vsmart có thể tạo nên chỗ đứng nhất định cho mình trên “sân nhà”?

Đối đầu trên sân nhà

Trước Vsmart, trên thị trường smartphone Việt đã xuất hiện những tên tuổi và sản phẩm mang thương hiệu Việt như Bkav với các sản phẩm Bphone1, Bphone2 và Bphone3.

Là một thương hiệu gắn liền với các sản phẩm TV, tuy nhiên, Asanzo đã tỏ rõ tham vọng của mình về việc tham gia vào thị trường smartphone tại Việt Nam. Tháng 8/2017, thông tin Asanzo chính thức gia nhập thị trường smartphone và hướng đến đối tượng người dùng có mức thu nhập thấp đã xuất hiện trên nhiều tờ báo, tạo nên dấu ấn trên thị trường smartphone Việt.

Một đối thủ đáng gờm khác là Mobiistar, đây là thương hiệu thuần Việt rất được người tiêu dùng quan tâm. Mobiistar luôn định hướng cho các sản phẩm của mình ở phân khúc giá rẻ và tầm trung, hướng tới đối tượng người dùng bình dân nên đây được xem là một điểm cộng đối với Mobiistar trong lòng người dùng. Ngoài ra còn có một số thương hiệu khác như VNPT, Viettel, Q-Mobile….

a2_800x450
Hình ảnh đầu tiên của điện thoại Vsmart
tham-nha-may-san-xuat-dien-thoai-vinsmart-579_800x

Chip xử lý sẽ được gắn tự động lên smartphone và các thiết bị điện tử khác khi hoạt động (Ảnh: techsign.in)

Với những đối thủ như vậy, liệu Vsmart có “đối đầu” lại được không? Câu trả lời là hoàn toàn có khả năng. Vsmart sẽ được phát triển trên nền tảng công nghệ tiêu chuẩn cao của châu Âu. Đa số những khâu trong chuỗi giá trị sản xuất các thiết bị điện tử thông minh từ thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến sản xuất đều do Công ty công nghệ hàng đầu Tây Ban Nha là BQ phát triển. Cùng với BQ, VinSmart cũng hợp tác chặt chẽ với các hãng công nghệ lớn nhất thế giới như Qualcomm, Google… nhằm cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup chia sẻ: “Việc hoàn thiện và ra mắt được 4 dòng điện thoại thông minh trong vòng chưa đầy 6 tháng gia nhập lĩnh vực này thể hiện nỗ lực và quyết tâm cao của chúng tôi trong việc tham gia vào lĩnh vực công nghiệp – công nghệ. Chúng tôi kỳ vọng, cùng với ô tô VinFast, điện thoại Vsmart sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp Việt Nam”.

tham-nha-may-san-xuat-dien-thoai-vinsmart-608_800x
 

Sau các khâu lắp ráp cơ bản, điện thoại Vsmart sẽ được bắn vít hoàn toàn tự động bằng máy để đảm bảo các tiêu chuẩn về độ bền

tham-nha-may-san-xuat-dien-thoai-vinsmart-638_800x

Khâu đánh bóng và làm sạch bề mặt trước khi đóng hộp

Như hình ảnh được tiết lộ, Vsmart sẽ có mặt lưng kính cong trông rất bắt mắt; được tích hợp chip xử lý đến từ Qualcomm; camera kép và cảm biến vân tay ở mặt sau; chạy trên nền tảng hệ điều hành Android tùy biến của riêng Vingroup, được cho là VOS…

4 mẫu smartphone này sẽ ở phân khúc tầm trung – cao cấp, đây được xem là một tín hiệu đáng mừng cho người dùng Việt khi muốn sở hữu một chiếc smartphone vừa túi tiền nhưng chất lượng tương đương với các loại smartphone cao cấp. Đây cũng là điểm cộng của Vsmart trên “đường đua” công nghệ thương hiệu Việt đầy khó khăn phía trước.

tham-nha-may-san-xuat-dien-thoai-vinsmart-634_800x
 Mẫu hộp của Vsmart cũng được tiết lộ

Liệu có tạo được dấu ấn?

Thị trường smartphone sẽ không phải là miếng bánh màu mỡ và hấp dẫn: sau hơn 1 thập kỷ phát triển, tính trên khía cạnh lợi nhuận thì Apple và Samsung vẫn đang chiếm gần hết khả năng phát triển của cả thế giới. Các nhà sản xuất đứng top như Huawei, Xiaomi hay BKK (chủ sở hữu OPPO, Vivo và OnePlus) cũng chỉ có thể đạt được những con số lẻ vài phần trăm. Các doanh nghiệp đang tìm mọi cách để tăng trưởng doanh số, cạnh tranh giá bán, và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nhưng với những gì hiện có, Vsmart được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trên thị trường smartphone Việt từ chất lượng, giá cả đến công nghệ.

Thông qua việc đầu tư nhà máy sản xuất điện thoại, VinSmart tiến tới sở hữu toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm, từ khâu nghiên cứu, thiết kế đến sản xuất, tối ưu giá thành và tổ chức cung cấp ra thị trường. Sau điện thoại di động, trong thời gian tới, nhà máy Vsmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh, kết nối vạn vật (IoT) như SmartHome, SmartTV…

Muốn nắm bắt tương lai công nghệ, trước hết phải khởi đầu bằng smartphone. VinGroup cũng không hề giấu tham vọng đó: ngay trong thông báo đầu tiên công ty con VinSmart của tập đoàn này đã không ngại ngần tuyên bố sẽ tiến dần vào các công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo), tự động hóa và cả công nghệ nguyên liệu nữa. Đây sẽ là “bàn đạp” vững chắc cho sản phẩm smartphone sắp tới, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua đầy sôi động của smartphone trên thị trường Việt. VinSmart kỳ vọng các sản phẩm điện thoại thông minh Vsmart sẽ khởi đầu cho việc phát triển hệ sinh thái các sản phẩm điện tử, công nghệ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, góp phần đem lại cuộc sống tiện ích, hiện đại cho người dân Việt Nam.

Liên Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch lợi nhuận 1.320 tỷ đồng và xóa lỗ lũy kế

Hoàng Anh Gia Lai đặt kế hoạch lợi nhuận 1.320 tỷ đồng và xóa lỗ lũy kế

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:16

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức đặt mục tiêu kinh doanh năm 2024 với doanh thu 7.750 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.320 tỷ đồng và phấn đấu cuối năm nay sẽ xóa được lỗ lũy kế.

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

'Đường đi' đến khối tài sản hơn 1 tỷ USD của đại gia Việt U70, học vật lý hạt nhân cầm quân 'ông lớn' bán lẻ 4 tỷ USD bao phủ khắp kệ hàng siêu thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 17:57

Là người đứng đầu 1 tập đoàn nổi tiếng tại Việt Nam, vị đại gia U70 này đã trải qua những hành trình dài dặc để sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ USD (28.000 tỷ đồng).

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

Nhóm nhà đầu tư chi 1.300 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn của Hoàng Anh Gia Lai

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức vừa có thêm nhóm nhà đầu tư lớn khi họ vừa chi 1.300 tỷ đồng mua cổ phiếu HAG trong đợt chào bán riêng lẻ vừa qua.