Chủ nhật, 09/05/2021, 15:54 PM

Vĩnh Phúc: Đình chỉ công tác 7 cán bộ lơ là chống dịch

(CL&CS) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành vừa ký quyết định đình chỉ công tác 2 cán bộ, trong đó có ông Nguyễn Khắc Lập, Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Lập bắt đầu từ ngày 6/5 và được dựa trên đề nghị của Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Lập được giao phụ trách Sở Y tế Vĩnh Phúc, cơ quan tham mưu về phòng chống dịch COVID-19, nhưng đã chậm trễ tham mưu thực hiện các văn bản, chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác phòng dịch trong thời gian qua. 

img-bgt-2021-23605881-1620350669-width1280height720

Trụ sở Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc

Hiện, tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định giao ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc trực tiếp điều hành công việc tại Sở Y tế Vĩnh Phúc.

Tiếp theo, là quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên trong thời gian 10 ngày, từ 6 – 15/5. Lý do tạm đình chỉ công tác với cả 2 lãnh đạo trên đều là để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19.

Trước đó, UBND thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Khai Quang vì đã lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đêm 4/5, tại khu vực tòa nhà Khánh Dư, thuộc tổ dân phố Gốc Đề (phường Khai Quang) có 3 trường hợp F1 là người Hàn Quốc đang tạm trú nhưng không có chốt kiểm soát phòng chống dịch, không có người trực. Lãnh đạo UBND thành phố Vĩnh Yên đã không thể nào liên lạc được với ông Hà Thanh Hùng. Đồng thời, khi tiến hành kiểm tra đã phát hiện ông Hà Thanh Hùng không phân công nhiệm vụ đầy đủ, rõ ràng và không chấp hành chỉ đạo của cấp trên.

Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chỉ trong 5 ngày Vĩnh Phúc đã tạm đình chỉ công tác 7 cán bộ do lơ là, chậm trễ trong công tác chống dịch. Ngoài ra, Vĩnh Phúc đã khởi tố một vụ án hình sự về việc tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; bắt tạm giam 66 người Trung Quốc nhập cư trái phép; 1 người Việt Nam bị khởi tố bị can và bắt tạm giam; cảnh cáo 37 trường hợp; xử phạt 386 trường hợp không đeo khẩu trang. Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã đình chỉ 4 doanh nghiệp, trong đó có quán bar Sunny.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra, cho thấy công tác đảm bảo an toàn trong quy trình lao động vẫn còn lỗ hổng. Điều này một lần nữa khẳng định tính bức thiết của công tác bảo đảm an toàn lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan bảo hiểm yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số).