Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/03/2014, 12:00 PM

Việt Nam tìm kiếm mở rộng tại mũi Cà Mau

Việt Nam vẫn huy động phương tiện hiện đại nhất tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. Thông tin “tín hiệu cuối cùng của MH370 trên eo biển Malacca” bị bác bỏ.

8h30 ngày 12/3, Thứ trưởng Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết, sau khi nhận thông tin từ nước ngoài về việc tìm được tín hiệu cuối cùng của chiếc Boeing 777-200 hôm 8/3 bằng radar ở phía trên eo biển Malacca, Việt Nam đã thông báo cho nhà chức trách Malaysia kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức hay bất cứ thông tin gì từ nước này.

Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Tiêu cho biết, lực lượng tìm kiếm – cứu hộ vẫn trong tư thế sẵn sàng, song sẽ hạn chế một số lực lượng. Hiện một số chuyến bay đang trên đường khảo sát, chờ thông tin chính thức từ Malaysia. Các tàu của Trung Quốc, Mỹ… vẫn có những hoạt động riêng của họ.

>> Video: Những ngày tìm kiếm MH370 của Không quân Việt Nam

Trung tướng Võ Quốc Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cũng khẳng định, Việt Nam vẫn huy động phương tiện hiện đại nhất của Hải quân và Không quân thực hiện nhiệm vụ. Sáng nay, các tàu bay AN26 và Casa tiếp tục tìm kiếm mở rộng về phía nam và đông nam mũi Cà Mau.

Tướng Tuấn cho hay, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã liên lạc với tùy viên quân sự Malaysia tại Hà Nội thì được biết, nước họ chưa đưa ra thông tin này. Đây chỉ là một kênh, không vì thế mà dừng việc tìm kiếm ở những nơi khác.

Bộ Quốc phòng đã cấp phép cho 2 máy bay IL-76 và TU-154 của Không quân Trung Quốc tham gia tìm kiếm tàu bay mất tích của Malaysia. Lúc 8h10 sáng nay, máy bay IL-76 đã qua ranh giới FIR Hồ Chí Minh vào khu vực tìm kiếm. Ngoài ra, các tàu bay của Singapore cũng tiếp tục hoạt động tại khu vực FIR Hồ Chí Minh.

Đánh giá về những ngày nỗ lực tìm kiếm MH370 của Việt Nam, Thứ trưởng Tiêu cho rằng “hoàn toàn không vô ích bởi tính mạng của hành khách là hết sức quan trọng”. “Chúng tôi đã làm quyết liệt từ chỉ đạo của Chính phủ với tư cách là một nước thành viên liên quan”, vị thứ trưởng nói.

Cũng theo ông Tiêu, từ hôm 8/3, tùy viên quân sự của Malaysia chỉ làm việc với nhà chức trách Việt Nam một lần. Thông tin liên quan đến máy bay mất tích cũng không được họ cung cấp đầy đủ, rõ ràng. Thời điểm Việt Nam thông báo MH370 có dấu hiệu quay đầu lại trước khi mất tín hiệu, Malaysia đã tiếp nhận nhưng không có phản hồi.

Sáng nay, trực thăng MI 171 của Trung đoàn 971 thuộc Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam) tại sân bay Cà Mau vẫn tiếp đầy nhiên liệu và tất cả thành viên phi hành đoàn đều sẵn sàng cho ngày thứ 5 tìm kiếm cứu nạn phi cơ Malaysia mất tích.

Trao đổi với VnExpress, đại tá Trần Văn Lâm – Sư đoàn phó Sư đoàn 370, trực tiếp chỉ huy lực lượng tại Cà Mau cho biết thông tin quân đội Malaysia hé lộ việc dò được tín hiệu cuối cùng của phi cơ MH370 trong vùng Eo biển Malacca là “chưa chắc chắn”. Vì vậy, lực lượng do ông chỉ huy tiếp tục bay ra biển trong ngày hôm nay với nỗ lực tìm kiếm thêm manh mối.

Theo ông Lâm, hiện có nhiều máy bay tìm kiếm cứu nạn đang hoạt động trên vùng biển Cà Mau nên chiều qua Sư 367 đã lập trạm radar tại sân bay Cà Mau. Trạm này có nhiệm vụ chỉ huy, dẫn đường máy bay tìm kiếm cứu nạn phi cơ mất tích.

An Nhơn – Duy Khang

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.