Dữ liệu cũ
Thứ ba, 03/10/2017, 08:00 AM

Vì vụ bê bối gian lận khí thải, Volkswagen phải chi thêm 2,5 tỷ euro

(NTD) - Hãng sản xuất ô tô Volkswagen (VW) nổi tiếng của Đức cho biết đã chi thêm 2,5 tỷ euro để giải quyết những hậu quả do vụ bê bối phần mềm gian lận khí thải ở Hoa Kỳ. Đó là mới chỉ riêng tại Hoa Kỳ. Liệu không biết các nơi khác, VW có để xảy ra vụ nào tương tự không? Giá cổ phiếu của VW đã giảm 2,1%.

VW chi thêm trong bối cảnh những nỗ lực của lãnh đạo nhằm thu hồi các ô tô bị lỗi – điều này cho thấy tình hình phức tạp hơn dự kiến. Như vậy, khoản tiền sẽ phải chi thêm này đã đưa tổng số tiền mà VW chuẩn bị để nộp phạt, bồi thường và các chi phí khác liên quan tới vụ bê bối phần mềm gian lận khí thải lên 25,1 tỷ euro (29,6 tỷ USD) – một con số khổng lồ.

Theo lãnh đạo VW, việc dành thêm 2,5 tỷ euro trên liên quan tới kế hoạch tăng chi phí thực hiện chương trình mua lại hoặc sửa chữa các ô tô sử dụng động cơ diesel tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp (TDI) công suất 2.0 lít – một phần của việc khắc phục hậu quả của vụ bê bối trên tại khu vực Bắc Mỹ. Điều này cho thấy sự phức tạp hơn dự kiến về mặt kỹ thuật và thời gian xử lý.

VW
 
VW1
Lãnh đạo Volkswagen phải chi thêm 2,5 tỷ euro giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải (Ảnh: Reuters)

Được biết, vào năm 2016, VW đã đồng ý mua lại hoặc sửa chữa cho gần 500.000 ô tô sử dụng động cơ diesel 2.0 lít tại Mỹ có cài đặt phần mềm gian lận khí thải. Tiếp đó, VW cũng đồng ý mua lại hoặc sửa chữa cho khoảng 80.000 ô tô sử dụng động cơ diesel 3.0 lít với lý do tương tự.

Theo kế hoạch, VW cho biết sẽ công bố kết quả kinh doanh quý III/2017 vào ngày 27/10 tới trong bối cảnh, vì vụ bê bối này, giá cổ phiếu của VW đã giảm 2,1%, xuống còn 135,45 euro/cổ phiếu vào đầu phiên giao dịch 30/9 tại thị trường chứng khoán Frankfurt, và đây là cổ phiếu doanh nghiệp giảm mạnh trong số các công ty có tển trong chỉ số Dax 30 trên thị trường chứng khoán Đức và châu Âu.

Vì vụ này, không chỉ thiệt hại tiền bạc, uy tín của VW cũng có giảm sút.

                                                                                                                                                   Tường Quyên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.