Vị trí hai sân bay đón khách dân dụng Hà Nội vừa chính thức quyết định bổ sung
Bộ Chính trị thống nhất bổ sung chức năng lưỡng dụng cho 2 sân bay quân sự tại Hà Nội và đồng thời xây dựng sân bay thứ hai.
Thông tin từ báo điện tử VnExpress, tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Hà Nội khóa XVI nhiệm kỳ 2021-2026, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
Theo Bộ Chính trị, hiện nay hai sân bay Gia Lâm và Hòa Lạc chỉ phục vụ hoạt động quân sự, tương lai sẽ phục vụ cả dân dụng. Bộ Chính trị yêu cầu các cơ quan nghiên cứu thành lập sân bay thứ hai ở Hà Nội, trong đó tính toán kỹ về sự phù hợp và tác động đến kinh tế xã hội của thủ đô, các địa phương lân cận để xác định địa điểm.
Sân bay Gia Lâm trước đây chỉ phục vụ quân sự. Ảnh: Hanoimoi
Sân bay Gia Lâm, xây dựng năm 1935, ban đầu phục vụ cả dân dụng và quân sự, nhưng từ năm 1954 chỉ hoạt động quân sự. Sân bay Hòa Lạc nằm ở Thạch Thất và Sơn Tây, có 3 đường băng dài khoảng 2.200m mỗi đường.
Hai cơ sở này sẽ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong quốc phòng mà còn trở thành cánh cửa mở ra cho du lịch và giao thương với thế giới.
Việc chuyển đổi hai sân bay quân sự để khai thác lưỡng dụng sẽ tiếp tục được nghiên cứu thống nhất giữa các bên liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận đưa vào khai thác lưỡng dụng và bổ sung quy hoạch cảng hàng không, sân bay khi có đủ các điều kiện cần thiết, đặc biệt thu hút được các nhà đầu tư cho giai đoạn thực hiện đầu tư.
Trong kỳ họp, các đại biểu của TP. Hà Nội cũng xem xét đồ án quy hoạch Cảng hàng không thứ 2 của Thủ đô thuộc huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên. Sân bay này có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về giao thương và du lịch. Điều này là một phần của chiến lược phát triển giao thông đa chiều, kết nối thành phố với các khu vực lân cận và thế giới.
Thành phố sẽ bố trí không gian phát triển Cảng hàng không thứ 2 Vùng Thủ đô tại khu vực tiếp giáp trục cao tốc Tây Bắc - Quốc lộ 5, giữa cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt thống nhất Bắc - Nam và trục giao thông kinh tế phía Nam thuộc địa bàn một số xã thuộc huyện Ứng Hòa và Phú Xuyên.
Ngọc Trà
Bình luận
Nổi bật
Kết nối giao thương để phát triển thị trường thủ công mỹ nghệ
sự kiện🞄Thứ tư, 30/10/2024, 15:21
(CL&CS) - Thực tế triển khai 14 kỳ Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Giftshow) cho thấy, việc tăng cường kết nối giao thương là một trong những hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ (TCMN), làng nghề trong việc tìm kiếm và mở rộng thị trường.
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
sự kiện🞄Thứ ba, 29/10/2024, 14:13
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1279/QĐ-TTg ngày 28/10/2024 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nền kinh tế số của Việt Nam tăng vọt nhờ áp dụng công nghệ và thu nhập tăng
sự kiện🞄Thứ hai, 28/10/2024, 08:39
(CL&CS) - Nền kinh tế số của Việt Nam đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, đạt giá trị 30 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ tăng 20%, lên 43 tỷ USD vào năm 2025.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.