Kết nối giao thương để phát triển thị trường thủ công mỹ nghệ
(CL&CS) - Thực tế triển khai 14 kỳ Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Giftshow) cho thấy, việc tăng cường kết nối giao thương là một trong những hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ (TCMN), làng nghề trong việc tìm kiếm và mở rộng thị trường.
Với khoảng 6.000 gian hàng của 3.000 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh, thành phố và hơn 30 quốc gia trên thế giới có các mặt hàng TCMN tiêu biểu tham gia, thu hút hơn 130.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm, trong đó có trên 8.500 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối giao thương, hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được giao dịch ký kết, các hội chợ đã đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng TCMN từ 6-8%/ năm.
Hiện trên địa bàn Thành phố tập trung hơn 1.350 làng nghề với khoảng 176 nghìn hộ làm nghề, chiếm 45% tổng số làng nghề trong cả nước. Trong đó, số lượng cơ cấu nhóm ngành nghề gồm các nhóm: Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ; sản xuất đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thủy tinh, dệt may, sợi, thêu ren, đan lát, cơ khí nhỏ; chế biến, bảo quản nông sản.
Các sản phẩm của làng nghề đa dạng nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, bao gồm: sản phẩm may mặc; sản phẩm gốm sứ; sản phẩm dệt và thêu ren truyền thống; đồ gỗ phục vụ tiêu dùng và xây dựng; sản phẩm cơ khí; chế biến nông sản thực…, nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu đi các thị trường chất lượng cao như Nhật Bản, Mỹ, EU, Dubai, Nga và một số nước châu Á, Đông Nam Á.
Tham gia các hội chợ, triển lãm, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ có nhiều cơ hội thuận lợi để quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, mới sáng tạo đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu tại thị thường các nước EU, G7, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường. Đồng thời, giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại trong và ngoài nước có cơ hội thuận lợi giao thương với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành TCMN của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, qua đó đẩy mạnh tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm TCMN./.
PV
- ▪Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ
- ▪Lợi ích của việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ
- ▪Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu 'Nghệ nhân nhân dân' và “Nghệ nhân ưu tú” nghề thủ công mỹ nghệ
- ▪Doanh nghiệp gỗ và thủ công mỹ nghệ trở lại đường đua sau thời gian vắng bóng
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:00
(CL&CS) - Các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025 được đề ra gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5-7,0% và phấn đấu khoảng 7,0-7,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 đô la Mỹ (USD); Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%...
Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:04
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 20:59
(CL&CS)- Chiều 12/11, với 424/426 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.