Vì sao các dự án bất động sản đổ bộ về Long An?

(NTD) - Ít nhất 3 dự án cung cấp cấp 2.000 đất nền, nhà phố giá rẻ sẽ được chào bán trong 3 tháng cuối năm tại Long An. Trong khi nguồn hàng tại TP.HCM trở nên khan hiếm, sự trỗi dậy của Long An sẽ tạo điểm nhất trong bối cảnh thị trường địa ốc 3 tháng cuối năm 2018.

Tại huyện Bến Lức, Công ty SeaHoldings đang phát triển dự án Lago Centro rộng 13ha với các lô nền nhà phố thương mại, nhà liên kế và biệt thự song lập. Với các tiện ích trường tiểu học, trung tâm y tế cộng đồng, khu phức hợp thể thao, với điểm nhấn đặc biệt là hồ cảnh quan. Dự án vị trí mặt tiền TL 830, huyện Bến Lức cung cấp cho thị trường trên 700 sản phẩm đất nền nhà phố, nhà phố thương mại, biệt thự song lập.

cao-toc-ben-luc-long-thanh-động-lực-của-Bà-Rịa-Vũn
Hạ tầng giao thông đang là lực đẩy cho bất động sản các địa phương phát triển. Ảnh: NV

Tại huyện Long Hậu, Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR) đã công bố dự án Long Hậu Riverside. Với quy mô diện tích hơn 20 ha, đây là dự án đất nền sổ đỏ có phát lý hoàn chỉnh được DKR phát triển thành một khu dân cư với nhiều tiện ích. Trong đó, đáng chú ý của dự án này là sự hình thành khu phố chợ Long Hậu Riverside Market được thành lập trong lòng khu dân cư Long Hậu Riverside, phục vụ nhu cầu mua sắm, trao đổi hàng hóa của dân cư, công nhân khu công nghiệp kề cận.

Trước đó, CTCP Kinh doanh Bất động sản Cát Tường cũng đã chính thức mở bán giai đoạn 1 dự án Five Star Eco City, dự án có quy mô 220ha, vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện nay, ngoài những doanh nghiệp địa phương như Trần Anh Long An, Cát Từng Đức Hòa, Đồng Tâm Long An,  Long An đã chứng kiến một sự đổ bộ của các đại gia địa ốc tên tuổi của đất Sài Thành như Thaco, Vingroup, Vạn Thịnh Phát, T&T Group, Danh Khôi, Him Lam, Sea Holdings …Trong đó, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được UBND tỉnh Long An chấp thuận đầu tư 36 dự án với diện tích 2.086 ha vào huyện Bến Lức. Còn tại TP. Tân An, Tập đoàn Vingroup đang đầu tư Dự án Vincom Shophouse Tân An, bao gồm Trung tâm thương mại Vincom với tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 316 tỷ đồng… Hay mới đây, Công ty cổ phần Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã xin tỉnh Long An được đầu tư xây dựng đặc khu kinh tế tại địa phương…

Dưới góc độ nhà đầu tư ông Trần Hiền Phương, Tổng Giám đốc SeaHoldings cho biết, giá đất còn rẻ, quỹ đất lớn để phát triển các dự án bài bản, cùng với đó là hạ tầng kết nối ngày càng hoàn thiện là một trong nhiều lý do các doanh nghiệp nhắm tới Long An.

Trong khi đó, theo giới quan sát thị trường bất động sản cũng cho rằng Long An sẽ là điểm nóng của thị trường bất động sản cuối năm 2018. Ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc CTCP Tư vấn Đầu tư Phú Vinh cho biết, việc doanh nghiệp bất động sản TP.HCM ồ ạt dạt về tỉnh làm dự án và bán hàng cho thấy Sài Gòn đang khan hiếm nguồn cung cục bộ. Tình trạng thiếu hụt sản phẩm mới manh nha từ cuối năm 2017 đầu năm 2018 và tác động đến cung cầu trên thị trường địa ốc TP.HCM rõ nhất từ quý III năm nay. Điều này đã dẫn đến hệ quả là làn sóng mở rộng thị trường về những địa bàn mới ngày càng mạnh mẽ. Hơn nữa, giá bán đất nền Long An giá còn thấp so với TP.HCM nên dễ dàng thu hút được khách hàng.

Nhà quan sát thị trường bất động sản Trần Khánh Quang cho rằng, có 3 nguyên nhân khiến doanh nghiệp bất động sản Sài Gòn đổ xô về Long An làm dự án. Thứ nhất là TP.HCM ban hành Thông tư 60 đã làm hạn chế phân lô bán nền. Từ đó, làm hạn chế nguồn cung đất nền của TP.HCM và đẩy giá bất động sản lên rất cao. Thứ 2, Long An có một số chủ đầu tư lớn, làm dự án rất bài bản và thanh khoản tốt, điều này giúp cho đất nền Long An tạo được sự tin tưởng của khách hàng.

“Yếu tố trọng nhất, giúp cho đất nền Long An sôi động là giá đất còn rẻ, thủ tục làm dự án nhanh hơn”, ông Quang đánh giá.

 Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Nếu bạn chưa biết The Global City thì đây chính là điểm đến hot nhất Sài Thành cho dịp lễ 30.4 này

Nếu bạn chưa biết The Global City thì đây chính là điểm đến hot nhất Sài Thành cho dịp lễ 30.4 này

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

Không cần tốn quá nhiều công sức chuẩn bị hay phải di chuyển vất vả, vui chơi và nghỉ lễ ngay tại TP.HCM sẽ khiến cho kỳ nghỉ lễ sắp tới của bạn và gia đình thêm phần thú vị, mới lạ. Tại trung tâm mới The Global City (P.An Phú, Q.2) có rất nhiều hoạt động đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi thỏa thích vui chơi, trải nghiệm.

Khái niệm mới trên thị trường bất động sản hạng sang: “Sống hàng hiệu”

Khái niệm mới trên thị trường bất động sản hạng sang: “Sống hàng hiệu”

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:54

Phong cách sống gắn liền với phân khúc bất động sản hàng hiệu có lịch sử gần 100 năm trên thế giới, giờ đây đã xuất hiện tại Việt Nam

Có nên chờ đợi giá chung cư sẽ giảm vào cuối năm 2024?

Có nên chờ đợi giá chung cư sẽ giảm vào cuối năm 2024?

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:51

Theo phân tích của các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, bất động sản đã bước qua chu kỳ đáy. Theo đó, nhu cầu mua bất động sản cũng đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt là phân khúc chung cư, giá đã tăng mạnh suốt nhiều năm qua.