Chủ nhật, 04/11/2018, 08:41 AM

Vì gian lận hồ sơ nghĩa vụ, hậu vệ Jan Hyun-soo bị cấm tham gia đội tuyển Hàn Quốc

(NTD) - Cầu thủ Jan Hyun-soo vừa bị cấm thi đấu vĩnh viễn cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc vì hành vi gian lận hồ sơ nghĩa vụ quân sự. Vụ này thật sự đã gây sốc trong giới hâm mộ bóng đá xứ sở Kim chi.

Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) vừa ra mức án phạt cấm thi đấu cho đội tuyển quốc gia vĩnh viễn đối với Jan Hyun-soo và phải nộp phạt số tiền 26.000 USD vì hành vi nộp hồ sơ giả để được miễn nghĩa vụ quân sự.

Jan Hyun-soo hiện đang thi đấu dưới màu áo của câu lạc bộ FC Tokyo, đã từng có 58 lần thi đấu khoát màu áo của đội tuyển quốc gia, gần đây nhất anh có tham gia vào Word Cup 2018 và Olympic 2016, hành động gian lận của Jan Huyn-soo được xem là “làm vấy bẩn thanh danh của đội tuyển quốc gia”. Quyết định cứng rắn này của KFA nhằm răn đe các hành vi tương tự có thể xảy ra sắp tới trong giới cầu thủ.

Theo luật pháp của Hàn Quốc, nam thanh niên khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 đến 28 đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong khoảng thời gian 21 tháng, trừ một số trường hợp đặc biệt theo quy định của pháp luật. Các vận động viên giành huy chương Olympic hoặc huy chương vàng ASIAD sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự.

Sau khi tham gia Asiad 2014 và giành được huy chương vàng, Jan Huyn-soo đã được miễn nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, anh vẫn phải tham gia khoá huấn luyện quân sự cơ bản trong vòng 60 ngày và thực hiện lao động công ích liên quan đến thể thao trong vòng 544 giờ.

neukhongvodichasiadsonheungmincangidethoatnghiavuq
Jan Hyun-soo vừa bị cấm thi đấu vĩnh viễn cho đội tuyển quốc gia Hàn Quốc

Trong hồ sơ khai báo về việc thực hiện thời gian lao động công ích, nam cầu thủ khai đã thực hiện 200 giờ vào tháng 12 năm ngoái. Vừa qua, nhà chức trách đã phát hiện bản khai của Jan Huyn-soo là gian lận vì khoảng thời gian đó tuyết rơi dày đặc nhưng anh ta lại khai hoạt động ngoài trời.

Việc gian lận này đã bị phanh phui, Jan Huyn-soo đã xin lỗi vì hành vi kém đạo đức, thiếu trung thực này và hứa sẽ trung thực trong việc khai báo ở mùa lao động công ích sau mùa bóng này.

Hiểu Thiên

Bình luận

Nổi bật

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức hội nghị khoa học công nghệ và triển khai các dịch vụ xã hội như: chẩn đoán xét nghiệm, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, xử lý môi trường…

Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tuyển sinh và tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh

Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tuyển sinh và tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Vừa qua, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP - Trưởng 2 Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp