Dữ liệu cũ
Thứ hai, 31/07/2017, 17:11 PM

Venezuela: Bạo động và kết quả bầu cử Quốc hội

(NTD) - Thứ hai 31/7, bất chấp ý kiến từ phe đối lập, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố chiến thắng cuộc bầu cử Quốc hội lập hiến “độc nhất vô nhị” tại quốc gia này.

venezuela
Bạo loạn vẫn không có dấu hiệu dừng lại trong ngày bầu cử Quốc hội lập hiến Venezuela (Ảnh: CNN)

Theo đó, với số cử tri đi bầu lên đến 8 triệu người, tương đương 41,5% dân số, Tổng thống Maduro tuyên bố kết thúc bầu cử và khẳng định "người dân đã bầu một quốc hội lập hiến".

Phó Tổng thống Venezuela Tareck El Aissami cũng cho biết buổi bầu cử “diễn ra suôn sẻ” với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đông đảo, ngoại trừ “một số sự cố riêng lẻ” buộc lực lượng an ninh phải can thiệp. Ông El Aissami gọi cuộc bầu cử hôm chủ nhật là “một bước ngoặt đối với Venezuela” hướng tới một xã hội công bằng và bình đẳng.

Về kết quả bầu cử, nhiều cái tên quen thuộc sẽ trở thành thành viên Quốc hội mới đã được tiết lộ bao gồm đệ nhất phu nhân Cilia Flores và cựu ngoại trưởng Maduro Delcy Rodriguez.

Tuy nhiên, Henrique Capriles, thống đốc bang Miranda, đã có phát biểu trái chiều khi nhận định kết quả trên là gian lận và kêu gọi phản đối vào trưa ngày thứ hai. Ông Julio Borges, Chủ tịch Quốc hội cũ tại Venezuela cũng khẳng định phát biểu trước đó về số cử tri là gấp ba lần số người thực sự tham gia và kết quả này là "gian lận bầu cử lớn nhất trong lịch sử của chúng ta".

Trong bối cảnh hỗn loạn này, phe đối lập chính phủ vẫn tiếp tục xuống đường biểu tình, gây bạo loạn tại thủ đô Caracas nhằm phản đối Tổng thống Maduro và kết quả bầu Quốc hội.

Như Ý (Theo CNN, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.