Thứ bảy, 27/01/2018, 14:05 PM

U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan: Ai mạnh hơn ai?

(NTD) - U23 Uzbekistan được đánh giá là đội bóng mạnh nhất giải năm nay, khi lần lượt loại đương kim vô địch Nhật Bản và đương kim á quân Hàn Quốc tại bán kết. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã cho thấy họ không phải đội bóng dễ bị "bắt nạt" khi lần lượt đánh bại Iraq và Quatar để giành vé đi đến trận chung kết.

Đã thua và đã có kinh nghiệm

Tại M150 Cup diễn ra ở Thái Lan, U23 Việt Nam đã thua "đau" trước U23 Uzbekistan tại vòng bảng, khi hàng phòng ngự để lộ ra những sai lầm chết người. Tuy nhiên, trận thua đó là bài học quý giá để HLV Park Hang Seo điều chỉnh lại đội hình U23 Việt Nam nhằm đòi lại món nợ khi gặp đội bóng này ở trận chung kết giải châu Á, diễn ra vào 15h chiều nay.

img_4232-660-1515932630-48-width660height427
Liệu U23 Việt Nam có một lần nữa đưa người hâm mộ "lên đỉnh"? (Ảnh: BĐP)

Tại giải đấu lần này, U23 Việt Nam được đánh giá rất cao ở khâu "phòng ngự, phản công". Những Văn Hậu, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Văn Thanh đã thể hiện được chất thép, cùng với đó là sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam yên tâm hơn bao giờ hết.

Không có Tuấn Anh trong đội hình, ông Park đã thành công khi cho một "máy ủi" Đức Huy thi đấu bên cạnh tiền vệ sáng tạo Xuân Trường. Điều này giúp Xuân Trường có nhiều đất diễn hơn, khi nhiệm vụ thu hồi bóng sẽ được Đức Huy "bao show".

Hàng công với Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải sẵn sàng gây đột biến bất cứ lúc nào. Ngoài sân còn có Văn Toàn, Đức Chinh, Hồng Duy.... sẵn sàng làm "kẻ đóng thế tuyệt vời" khi ông Park Hang Seo cần đến.

U23 Uzbekistan là một tập thể đồng đều

Quốc gia Trung Á đã gây nhiều ấn tượng trong AFC U23 Cup 2018. Sau khi bị đánh bại trong trận mở màn, họ đã có 4 chiến thắng liên tiếp, đánh dấu vị trí của họ trong trận chung kết. Lối chơi của U23 Uzbekistan chủ yếu dựa vào những tình huống phất bóng dài, tấn công trung lộ và dứt điểm từ xa. Trong số 10 bàn thắng của đội bạn, có 2 đến từ ngoài vòng 16m50 và 8 bàn nhờ những pha đột nhập vào vòng cấm.

Một thống kê nữa cho thấy, U23 Uzbekistan mạnh ở mọi tuyến và không hề phụ thuộc vào cầu thủ nào khi 10 bàn của họ ghi được đến từ mọi tuyến. 

u23-uzbekistan
U23 Uzbekistan là một tập thể đồng đều (Ảnh: VNN)

Sức mạnh của U23 Uzbekistan là không thể bàn cãi và rất khó lường. Đây rõ ràng là trận đấu khó khăn nhất của U23 Việt Nam kể từ đầu giải.

HLV trưởng của U23 Uzbekistan Ravshan Khaydarov trả lời phỏng vấn trước trận đấu: "Các cầu thủ của tôi đã làm hết sức mình, đó là màn trình diễn tốt nhất của họ ở giải đấu này. Chiến thuật và thể lực là sức mạnh của chúng tôi".

Sông Trường

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.