Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/04/2015, 10:49 AM

Trương Thị May rạng rỡ tham dự ra mắt phim về đề tài đồng tính

(NTD) - Mới đây, phim ngắn về đề tài đồng tính "Đường về" đã được giới thiệu đến công chúng với sự đồng hành của Á hậu Trương Thị May cùng nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.

Nằm trong chuỗi sự kiện Giải thưởng [Dải Băng Đỏ 2015] do Mạng lưới người sống chung với HIV Việt Nam (VNP+) tổ chức với sự bảo trợ của Cục phòng chống HIV/AIDS Việt Nam (VAAC) – Bộ Y Tế và Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp về phòng chống HIV/AIDS của Tổng Thống Hoa Kỳ (PEPFAR), “Đường Về” là một phim ngắn cổ động nhằm kêu gọi cộng đồng giảm kỳ thị phân biệt đối xử với những người nhiễm HIV/AIDS và các nhóm nguy cơ cao, trong đó có cộng đồng người đồng tính (LGBT).

Đến tham dự buổi ra mắt phim, có sự hiện diện của đại diện Ủy ban Phòng chống HIV/AIDS Tp.HCM, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ và nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng đồng hành cùng chương trình: Nhạc sĩ Thái Hùng, ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ, Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, Á hậu Trương Thị May, Diễn viên người mẫu Phi Thanh Vân, Ca sĩ Hồ Việt Trung,… cùng phóng viên các báo đài và hơn 150 khách mời.

may1

Trương Thị May rạng rỡ tại sự kiện

may-xuanhuong-hvtrung

Giới nghệ sỹ tham dự ra mắt phim "Đường về"

Tới dự buổi ra mắt phim, Trương Thị May diện bộ váy caro giản dị tham gia chương trình. Cô là một trong những nhân tố tích cực tham gia chương trình lần này. Đây là chương trình ý nghĩa về cộng đồng nên cũng có sự đồng cảm và ủng hộ từ nhiều nghệ sĩ.

Đây không chỉ là một phim tuyên truyền cổ động, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật điện ảnh sâu sắc và đầy ý nghĩa nhân văn. Đặc biệt, đây là một bộ phim vì cộng đồng, nên tất cả ekip làm phim đều bỏ công sức làm một cách tự nguyện, vui vẻ mà không nhận một đồng thù lao nào. Vì thế, trong buổi ra mắt phim, ngoài phần giao lưu với ekip làm phim, BTC chương trình đã gửi tặng mỗi thành viên trong ekip một món quà lưu niệm nhỏ.

Bộ phim là câu chuyện có thật về một chàng trai 19 tuổi tên An sống trong gia đình phong kiến gốc Hoa. Trong bữa tiệc sinh nhật của một người bạn tại quán bar, An đã gặp và yêu Lâm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lâm là một chàng công tử đào hoa và lịch lãm. Sau một thời gian yêu đương thắm thiết, An bị bệnh và đi xét nghiệm máu. An phát hiện mình bị nhiễm HIV và người lây nhiễm cho An chính là Lâm. An đau khổ cùng cực còn Lâm thì bỏ đi. Ngay trong lúc tuyệt vọng nhất, An lại bị gia đình ruồng bỏ...An đã cố gắng phấn đấu điều trị để mong được khỏe mạnh trở về bên gia đình. Ngày An trở về cũng là lúc biết tin người Mẹ thân yêu đã mất vì quá đau buồn, Cha lại hắt hủi, xua đuổi, nên An đã buông xuôi tất cả và chết trong sự cô đơn thiếu tình thương gia đình.

giaoluu_ekip

Giao lưu ê-kip phim "Đường về"

Qua bộ phim, VNP+ muốn mang thông điệp “Gia đình là điểm tựa và là nơi chốn đi về dù trong hoàn cảnh nào”. Sự kỳ thị và phân biệt đối xử trong gia đình và cộng đồng với người sống với HIV là rào cản trong việc tiếp cận điều trị ARV. Điều này làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của họ.

Mạng lưới quốc gia của người sống với HIV Việt Nam là đại diện của người sống với HIV Việt Nam mong muốn cộng đồng, xã hội, anh chị em văn nghệ sĩ, truyền thông báo đài cùng chung tay để vận động kêu gọi giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và nhóm nguy cơ cao. Hãy hành động cùng chúng tôi để góp phần làm đẩy lùi đại dịch AIDS hướng đến mục tiêu 2015 – 2020 “Không còn ca nhiễm HIV mới”.

Lễ trao giải Giải thưởng Dải Băng Đỏ 2015 nhằm tôn vinh những người đóng góp thầm lặng cho việc phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam sẽ diển ra vào 18h ngày 22/5/2015 tới đây.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.