Thứ sáu, 11/09/2020, 15:17 PM

Trường mầm non Đoàn Thị Điểm (Tây Hồ): Điểm sáng bậc học mầm non

(CL&CS) – Dù thời gian thành lập chưa phải là dài nhưng Trường Mầm non Đoàn Thị Điểm luôn chú trọng hướng hoạt động giáo dục bằng việc xây dựng chất lượng mỗi lớp học, để công tác nuôi dạy trẻ ngày càng tốt hơn và xác định rõ nền tảng tạo nên chất lượng giáo dục cho một nhà trường chính là đội ngũ cán bộ giáo viên tâm huyết.

Trường Mầm non Đoàn Thị Điểm được thành lập theo QĐ số 1250/QĐ-UBND ngày 26/5/2017 của UBND quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Được sự quan tâm của Quận ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ quận Tây Hồ, nhà trường được xây dựng với quy mô 20 lớp học và 10 phòng chức năng. Các phòng học và phòng chức năng được đầu tư trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi hiện đại, phục vụ công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo trẻ, đáp ứng nhu cầu gửi con của nhân dân trên địa bàn phường Phú Thượng.

f5cd02cd34f2cbac92e3
Giai điệu vui tươi, hân hoan trong các tiết mục văn nghệ thể hiện sự háo hức đến trường của các bé

Ngay sau khi hoàn thiện, Trường Mầm non Đoàn Thị Điểm đã nhanh chóng đi vào hoạt động với sự nỗ lực cố gắng, tâm huyết của đội ngũ CBGV-NV đạt chuẩn 100% và trên chuẩn là 94,8%; 100% CBGV ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy chính.

Cô giáo Công Thị Thu - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Với nguồn kinh phí trên 86 tỷ đồng của UBND quận, Trường Mầm non Đoàn Thị Điểm được đầu tư xây dựng đồng bộ với 20 phòng học, 10 phòng chức năng theo quy chuẩn (Phòng nghệ thuật, Phòng Kisdmats, Phòng Thể chất, Thư viện,...), hệ thống sân chơi, bãi tập, trang thiết bị đồ dùng dạy học đảm bảo tốt cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Cùng hệ thống bếp ăn liên hoàn, được đầu tư xây dựng đúng quy trình bếp ăn một chiều”.

52cb7b94a6a259fc00b3
Năm học mới bắt đầu với nhiều điều khởi sắc, đội ngũ cán bộ giáo viên của nhà trường luôn tận tâm, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ đề ra

Cô Thu cho biết thêm: “Kể từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ; xây dựng bồi dưỡng đội ngũ CBGV-NV đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, tháng 1/2018, Trường được công nhận là Trường Chuẩn quốc gia mức độ 2, là động lực khích lệ cô và trò nhà trường đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nuôi tốt; thực sự là môi trường giáo dục chất lượng, đảm bảo cho trẻ phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ và kỹ năng sống".

8e8c8173ec42131c4a53
Mỗi ngày đến trường, các bé luôn được học những điều hay, ý nghĩa

Nhà trường luôn chú trọng thực hiện chương trình GDMN theo quy định, bổ sung các chương trình nâng cao, đi sâu vào lĩnh vực phát triển kỹ năng xã hội cho trẻ. Tùy theo từng lứa tuổi, trẻ sẽ được học tập các môn học phù hợp như học tâm vận động và phát triển ngôn ngữ đối với trẻ nhà trẻ.

d2cad6cae0f51fab46e4
Lớp học luôn gần gũi sự yêu thương giữa cô và trò

Trẻ mẫu giáo được làm quen với tiếng Anh, học các môn năng khiếu tự chọn trong số các môn võ, vẽ, vận động theo nhạc, múa và làm quen với máy tính tại phòng Kidsmart…100% trẻ được tham gia hoạt động tại các phòng: thư viện, tạo hình, thể chất, âm nhạc, không gian sáng tạo.

7356db0b063df963a02c
 Tiết mục văn nghệ của các cô giáo nhà trường

Nét đẹp từ khung cảnh sư phạm chính từ khu vui chơi ngoài trời như công viên thu nhỏ với khu vườn hoa, vườn rau, khu thiên nhiên, đồi cỏ của ngôi trường mang tên nữ sĩ Đoàn Thị Điểm... mang đến cho trẻ không gian vui chơi, rèn luyện. Mọi người sẽ được cảm nhận những nét đẹp sư phạm, ngôi trường của sự sáng tạo và đổi mới và đặc biệt an toàn, thân thiện.

Không chỉ thi đua “dạy tốt”, phong trào “nuôi tốt” cũng được nhà trường đặc biệt chú trọng. Qui trình nấu ăn không chỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn phải đúng kỹ thuật nấu ăn. Đặc biệt, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc qui trình giao nhận thực phẩm, đảm bảo đúng khẩu phần ăn của trẻ. Đồng thời áp dụng các phần mềm để quản lý và xây dựng thực đơn; khuyến khích các cô nuôi cải tiến chế biến các món ăn, luôn cập nhật các thông tin về dịch bệnh để xử lý nguồn thực phẩm an toàn cho trẻ... Nhờ vậy, công tác chăm lo nâng cao thể lực cho trẻ ở Mầm non Đoàn Thị Điểm luôn đạt hiệu quả cao, đảm bảo 100% trẻ tăng cân đặc biệt không để xảy ra dịch bệnh trong nhà trường.

d5a20cb5398ac6d49f9b
Phụ huynh và học sinh hân hoan trong ngày khai trường

Sau những nỗ lực cố gắng của đội ngũ CBGV-NV, nhà trường đã được xếp loại thi đua đứng tốp đầu trong các trường mầm non của quận, được đề xuất nhận bằng khen của UBND Thành phố. 

fb4c915aa4655b3b0274

Nhà trường tổ chức khai giảng bảo đảm an toàn phòng dịch với sự tham dự của chính quyền địa phương

Vừa qua, cũng trong không khí cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới 2020-2021, theo tinh thần cả nước cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19, cán bộ giáo viên Trường Mầm non Đoàn Thị Điểm đều cố gắng hết sức có thể để các trẻ được trải nghiệm không khí của ngày đầu tiên trong năm học mới: gọn nhẹ nhưng vẫn trang trọng, vui tươi và bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh; học sinh vẫn được háo hức khi đến trường với rực rỡ cờ, hoa.

b952a107531aac44f50b (1)
Phụ huynh và học sinh được đo nhiệt độ khi vào trường

Với những giải pháp phòng, chống dịch được nhà trường chủ động và thực hiện là cơ sở quan trọng để thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên vừa hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ của năm học mới. 

Đặc biệt với sự kết hợp chương trình giảng dạy phong phú, đội ngũ giáo viên yêu nghề, mến trẻ, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ngày một nâng cao, cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, trường Mầm non Đoàn Thị Điểm ngày càng tạo dựng niềm tin với các bậc phụ huynh, xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.