Thứ hai, 21/05/2018, 17:46 PM

Trước ống kính: Suối Vọng những khoảnh khắc đẹp

(NTD) - Nằm trong thung lũng giữa hai xã đồi là Bảo Bình và Xuân Bảo thuộc huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) là hồ chứa nước Suối Vọng được hình thành từ những ngày đầu giải phóng.

Đây là nơi cung cấp và điều tiết nước tưới tiêu cho một vùng sản xuất nông nghiệp rộng lớn vài trăm hécta, trải dài tới tận cánh đồng Lang Minh (huyện Xuân Lộc). Thời gian gần đây, qua các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là nhiều ảnh đẹp được chia sẻ trên mạng xã hội đã giúp cộng đồng mạng biết đến địa điểm này và tìm đến để tham quan, quay phim, chụp ảnh lưu niệm, chụp album cưới…

SV-7
 
SV-8
 

Thời điểm đẹp nhất là buổi bình minh khi ông mặt trời vừa thức dậy để lại nhiều ánh vàng trên mặt hồ tạo nên những mảng màu nhiều sắc thái; và những cánh diều nhiều màu sắc trên bầu trời trong buổi hoàng hôn, hòa với màu sắc của mây trời, lung linh trên mặt nước với những chiếc thuyền độc mộc, đơn sơ lững lờ trôi.

SV-1
 
SV-3
 

Dưới hồ là một vài nhà bè nhỏ, xinh xắn bên dòng nước uốn quanh, xung quanh hồ là vành đai xanh của bắp, ngô bạt ngàn; xa xa là những vườn trái cây xanh tốt tạo cho khung cảnh nơi đây một vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, tươi mát và vô cùng hấp dẫn. Mọi người khi đến đây, thường lưu giữ cho mình nhiều bức ảnh đẹp và mong muốn sẽ được đến lần nữa để thưởng thức hết cái đẹp của hồ Suối Vọng.

SV-5
 
SV-6
 

Cùng với các hồ thủy lợi khác, hồ Suối Vọng chỉ với chức năng trữ nước tưới cho các loại cây trồng mỗi năm, tuy nhiên rất cần sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương để đầu tư, nâng cấp khai thác tiềm năng du lịch sinh thái một cách hiệu quả trong thời gian tới.

 Bài & ảnh: Hoàng Long

_NTD_So 435_In_Page_34
 

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.