Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/02/2014, 08:50 AM

Trùm xã hội đen Tú “khỉ” bị đề nghị truy tố 5 tội danh

  – Ngày 16.2, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra chuyên án 1012T triệt phá băng nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Cầm đầu băng nhóm này là Phạm Khắc Tú ( còn gọi là Tú “khỉ”, 38 tuổi, quê Đông Ninh, H.Khoái Châu, Hưng Yên).

Tú “khỉ” bị đề nghị truy tố về 5tội danh: Cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Trước khi bị bắt, băng nhóm xã hội đen do ông trùm miền Bắc này cầm đầu chuyên hoạt động cưỡng đoạt tài sản dưới hình thức bảo kê bến bãi, cho vay nặng lãi, tổ chức cờ bạc, tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, sáng ngày 27.3.2013, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bắt quả tang Tú “khỉ” khi y đang tiến hành cưỡng đoạt 200 triệu đồng của công ty sản xuất vật liệu xây dựng Sông Hồng (có trụ sở tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên).

Theo hồ sơ, rất nhiều lần Tú “khỉ” đã tìm đến doanh nghiệp này yêu cầu cho đóng góp cổ phần để hưởng lợi. Không được chấp thuận, Tú “khỉ” đã chỉ đạo đàn em quấy phá hoạt động của công ty sông Hồng. Cuối cùng, để được yên ổn, Doanh nghiệp này buộc phải thỏa thuận với y để yên ổn làm ăn. Cái giá để mua sự bình yên mà phía Tú “khỉ” đưa ra là 500 triệu đồng.

Thời điểm Tú “khỉ” bị bắt quả tang cưỡng đoạt tài sản, cơ quan công an phát hiện đối tượng này đang mang bên mình 1 khẩu súng quân dụng K59 cùng 7 viên đạn. Khám xét nhà riêng của Tú, cơ quan chức năng đã thu thêm 14 viên đạn khác. Khẩu súng này, Tú khai mua của một người ở Hà Nội với mục đích phòng vệ.

Được biết, ngoài Tú “khỉ”, 13 đàn em của y cũng bị truy tố với nhiều tội danh khác nhau. Theo cơ quan CSĐT, vào ngày 18.3.2013 tại lễ hội đền Ngự Dội (xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu) xảy ra vụ đâm chém nhau có tổ chức khiến hai người dân bị thương.

Qua điều tra xác định đối tượng chính gây ra vụ xô xát là Đỗ Văn Tuấn (tức Tuấn “vẩu”, một đàn em của Tú “khỉ”). Do mâu thuẫn cá nhân nên Tuấn “vẩu” đã rủ thêm một số đối tượng, đồng thời gọi điện nhờ đại ca Tú “khỉ” chỉ đạo Bùi Đức Hiệp tăng cường.

Hiệp theo lệnh của Tú “khỉ” đã đeo khẩu trang rồi cùng cả nhóm mang theo hung khí tới lễ hội lúc này đang chuẩn bị rước kiệu để đánh nhau.

Quá trình hai nhóm dùng dao gậy đuổi chém nhau đã khiến hàng ngàn người đang tham gia lễ rước kiệu Chử Đồng Tử bỏ chạy toán loạn.

Ngoài bảo kê, đánh người gây thương tích, băng nhóm do Tú “khỉ” cầm đầucòn đứng ra tổ chức đánh bạc với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Được biết, Tú “khỉ” từng có 1 tiền án về tội tổ chức đánh bạc và bị TAND tỉnh Hưng Yên tuyên phạt 12 tháng tù giam. Tuy nhiên, sau đó Tú khỉ đượcmiễn chấp hành hình phạt do bị bệnh hiểm nghèo ( Xơ gan cổ trướng)?

Hoàng Sang

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.