Dữ liệu cũ
Thứ hai, 30/05/2016, 11:02 AM

Trong tương lai, toàn thế giới sẽ chuyển sang ăn côn trùng, châu chấu

(NTD) - Giám đốc điều hành công ty khẳng định đây, hàm lượng protein cao trong các loại côn trùng này là rất rẻ và có thể giải quyết tình trạng thiếu lương thực trên thế giới.

 

1 - Copy
 

Công ty khởi nghiệp Steak TzarTzar đã phát triển các loại côn trùng có thể ăn được, châu chấu trưởng thành trong một môi trường nhân tạo không có hóa chất độc hại hay hóa thuốc trừ sâu. Dror Tamir, giám đốc điều hành kiêm người đồng sáng lập của doanh nghiệp, tin rằng, côn trùng có thể ăn được sẽ là thực phẩm trong tương lai. Ông khẳng định đây, hàm lượng protein cao trong các loại côn trùng này là rất rẻ và có thể giải quyết tình trạng thiếu lương thực trên thế giới.

"Tôi tin rằng, côn trùng nói chung và châu chấu nói riêng là giải pháp tuyệt vời. Chúng mang đến hàm lượng dinh dưỡng cao, khoảng 70% cơ thể chúng là protein. Nếu chúng ta có thể phát triển chăn nuôi đại chúng, giá cả sẽ rất phải chăng", ông Tamir cho hay.Tamir cũng cho biết, mục tiêu của ông là xây dựng một trang trại chăn nuôi ở Đông Phi. Rất nhiều người tiêu dùng sẵn sàng mua loại thực phẩm này nếu giá thành rẻ. Trong khi đó, châu chấu lại phát triển theo cấp số nhân, có thể phát triển từ 2.000 đến hơn 1 triệu con trong vòng 2 tháng.

1
 

Công ty này đang muốn thâm nhập vào thị trường Bắc Mỹ nhưng cũng phải đối mặt với văn hóa ẩm thực nơi đây. Đối với hầu hết người phương tây, khái niệm ăn côn trùng không phải là điều hấp dẫn, thậm chí là trở ngại tinh thần mà họ phải vượt qua.

Theo dữ liệu của Chương trình lương thực thế giới, cứ 9 người trên thế giới thì 1 người không có đủ thức ăn. Ngoài ra, gần 50% trường hợp trẻ em dưới 5 tuổi tử vong trên toàn cầu có thể là do thiếu dinh dưỡng. Chương trình cũng dự đoán, 3,2 tỷ USD/năm là con số tối thiểu để giúp tất cả trẻ em bị suy dinh dưỡng trên thế giới. Vì vậy, côn trùng có thể là một giải pháp hiệu quả, trở thành chế độ ăn uống chủ yếu trong tương lai.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.