Triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
(CL&CS) - UBND thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung thành phố năm 2022 để kích cầu tiêu dùng nội địa, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước.
Theo đó, Kế hoạch nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố.

Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của Thành phố: Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm, các sự kiện khuyến mại quy mô lớn..., với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trong các lĩnh vực có thương hiệu, uy tín trên thị trường.
Đồng thời, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung, thu hút và tạo điều kiện để người dân cả nước, các du khách trong nước và quốc tế mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn; đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng.
Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào tăng trưởng kinh tế lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ và Du lịch, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Nội dung của chương trình gồm: Tổ chức các hội nghị triển khai Chương trình, các hoạt động, sự kiện và họp báo chương trình; Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022; Tổ chức Sự kiện “Hà Nội Xanh - Kết nối Xanh” 2022; Tổ chức triển khai các hoạt động khuyến mại tập trung trên toàn bộ hệ thống thương mại trên địa bàn TP Hà Nội; Tổ chức Sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022”; Tổ chức sự kiện "Không dùng tiền mặt 2022"; Tổ chức "Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022"; Tổ chức sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2022"; Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung…
Để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 39/KH-UBND, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục triển khai các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm. Các chương trình này thực hiện từ tháng 5 đến tháng 7 và tháng 11-2022 với quy mô toàn địa bàn thành phố, trọng tâm tại các quận, huyện, thị xã, thị trấn.
Thanh Tùng
- ▪Giám sát chặt tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.HCM
- ▪Bộ Công Thương sẽ thanh tra 33 đầu mối kinh doanh, nhập khẩu xăng dầu
- ▪Cục QLTT Sơn La: Xử lý 03 trường hợp vi phạm trong kinh doanh xăng dầu
- ▪QLTT Kiên Giang: Phát hiện 02 cơ sở kinh doanh lâm sản trái phép trên địa bàn huyện An Biên và An Minh
Bình luận
Nổi bật
Nhiều doanh nghiệp Việt lựa chọn áp dụng ISO 22000 nhằm quản lý an toàn thực phẩm
sự kiện🞄Thứ hai, 28/04/2025, 10:02
(CL&CS) - ISO 22000 có tên đầy đủ là Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm - Yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm. Điều này có nghĩa tiêu chuẩn áp dụng cho mọi tổ chức sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có tác động trực tiếp hay gián tiếp tới an toàn thực phẩm, từ cơ sở trồng trọt, chăn nuôi, chế biến, lưu trữ, vận chuyển, phục vụ thực phẩm đến cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi, vật liệu bao gói, thiết bị...
TP.HCM hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ 26/4 với nhiều hoạt động phong phú
sự kiện🞄Thứ hai, 28/04/2025, 09:20
(CL&CS) - Tháng Tư được xem là Tháng tri thức, tháng đổi mới sáng tạo và tháng sở hữu trí tuệ, gắn liền với nhiều ngày kỷ niệm ý nghĩa: Ngày sách Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4).
Nuôi loài có 'mắt hoa hậu', vừa đẹp vừa ngon lại mắn đẻ, anh nông dân Phú Thọ ngồi không thu lãi 300 triệu đồng/năm
sự kiện🞄Thứ sáu, 25/04/2025, 15:49
(CL&CS) - Với những ưu điểm như dễ chăm sóc, sức đề kháng tốt, tốn ít thức ăn, sản lượng và chất lượng trứng cao nên mang lại hiệu quả kinh tế ổn định, giống gà này được đánh giá rất tiềm năng, nhiều hộ nông dân nuôi để làm giàu.
2
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.