Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 16/05/2020, 11:08 AM

TP.HCM phát động chương trình xe máy trên 5 năm đi kiểm tra khí thải

(CL&CS) - Nhằm để giảm thiểu ô nhiễm không khí, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM sẽ hỗ trợ phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thực hiện chương trình khuyến khích xe máy trên 5 năm đi kiểm tra khí thải.

Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá, hiện nay có hai nguồn khí thải chính là nguồn thải từ các hoạt động công nghiệp và giao thông. Trong đó, phần lớn khí thải công nghiệp đã được kiểm soát nhờ các hệ thống xử lý, do đó khí thải hiện nay đa số do các hoạt động giao thông.

Chương trình được phát động từ ngày 15/5, anh Nguyễn Đông (ngụ P.26, Q. Bình Thạnh) chia sẻ, đây là chương trình rất ý nghĩa và chắc chắn anh sẽ tham gia. Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường không khí diễn biến ngày càng nguy hại đặc biệt tại các thành phố lớn, việc chính quyền phát động các chương trình nhằm hạn chế và cải thiện môi trường là rất đáng ghi nhận.

unnamed (2)
Lượng khí thải từ xe máy ra môi trường là rất lớn

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, mục tiêu của chương trình nhằm đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời, khảo sát và đánh giá tác động kinh tế - xã hội của việc kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy tới người dân, các tổ chức có liên quan.

Ngoài ra, chương trình cũng giúp xây dựng và đề ra các giải pháp, chính sách để thí điểm kiểm soát khí thải của những loại xe này khi tham gia giao thông trên địa bàn. Bên cạnh đó, tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy, trách nhiệm và quyền lợi của người dân khi tham gia chương trình.

Để triển khai chường trình, chính quyền thành phố sẽ gửi giấy mời cho công dân, đối với những xe máy thuộc các hãng đã sử dụng từ 5 năm trở lên đăng ký tham gia. Những người tham gia sẽ  được miễn phí đo khí thải xe máy và được tặng một chai dầu động cơ. Nếu xe có mức phát thải khí thải không đạt tiêu chuẩn TCVN6438-2018 mức 1, sẽ được hỗ trợ một gói bảo dưỡng 200.000 đồng/xe; được tư vấn để bảo dưỡng đúng cách.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.