Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/04/2017, 15:16 PM

TP.HCM: Không giải quyết vướng mắc bãi xe ngầm trong 15 ngày thì đổi chủ đầu tư khác

(NTD) - Đó là “tối hậu thư” vừa được UBND TP.HCM giao cho Sở GTVT đối với dự án xây dựng bãi ngầm ở công viên Lê Văn Tám.

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM sẽ làm việc với chủ đầu tư dự án bãi xe ngầm ở công viên Lê Văn Tám để tháo gỡ khó khăn. Nếu trong vòng 15 ngày mà không có kết quả thì phải chọn nhà đầu tư khác để thay thế nhà đầu tư hiện tại.

Quan điểm của TP.HCM là nhanh chóng tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ dự án, không để tình trạng "đắp chiếu" như hiện nay. Nếu chủ đầu tư không đủ năng lực thì xem xét lựa chọn nhà đầu tư khác.

Đây là dự án đã được động thổ vào năm 2010 với tổng số vốn đầu tư hơn 110 triệu USD do công ty Cổ phần Không gian ngầm (IUS) làm chủ đầu tư. Từ đó đến nay bãi xe này vẫn "đắp chiếu" và chưa thể xác định đến bao giờ mới hoàn thành vì gặp quá nhiều vướng mắc trong quá trình thi công.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở GTVT rà soát lại tiến độ, năng lực của các nhà đầu tư đang thực hiện 3 dự án bãi đậu xe ngầm còn lại ở khu vực trung tâm. Sở phải báo cáo đầy đủ những khó khăn, vướng mắc sau khi làm việc với những nhà đầu tư để thành phố kiến nghị các bộ có cơ chế, chính sách hỗ trợ.

Theo quy hoạch, Q.1 có 4 bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng, sân bóng đá thuộc công viên văn hóa Tao Đàn, sân vận động Hoa Lư với sức chứa dự kiến 6.300 ô tô và 4.000 xe máy.

Hiện tại, bãi đậu xe ngầm tại sân khấu Trống Đồng chưa có giấy phép xây dựng, chưa xong cả phương án giải phóng mặt bằng. Còn bãi đậu xe tại công viên Tao Đàn, sân vận động Hoa Lư thì vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu khả thi.

Gia Huỳnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.