Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 29/08/2023, 07:13 AM

Top 5 địa điểm đi chơi dịp Quốc Khánh 2/9 quanh Hà Nội và miền Bắc đáng trải nghiệm nhất

Quốc Khánh năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục. Không cần phải đi đâu xa, ngay tại miền Bắc cũng có vô vàn những điểm đến thú vị, đáng để trải nghiệm trong dịp này.

Ba Vì (Hà Nội)

hinh-anh-vuon-quoc-gia-ba-vi-h1

Nếu bạn muốn có muốn chuyến du lịch ngay gần trung tâm thành phố để tiện di chuyển, chắc chắn không nên bỏ lỡ Ba Vì.  

Ba Vì được bao trùm bởi cảnh sắc hoang sơ tuyệt đẹp cùng những làng nghề truyền thống độc đáo. Một số nơi được khách du lịch yêu thích nhất khi tới Ba Vì có thể kể đến như: vườn quốc gia Ba Vì, nhà thờ Pháp cổ, nhà kính trồng xương rồng, đồi thông xanh mướt. Hay tham quan khu du lịch Ao vua, khu du lịch suối Ngà – suối Tiên, viếng đền thờ Bác Hồ, khu di tích lịch sử K9,... Khu vực Ba Vì cũng nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa bò, bạn có thể trải nghiệm tham quan trang trại vắt sữa bò.

Ba Vì sở hữu khí hậu ôn hòa, mát mẻ, là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ yêu thích. Dịp lễ Quốc khánh bắt đầu vào mùa đẹp nhất trong năm nên khá thuận lợi để tham gia các hoạt động vui chơi, cắm trại, dã ngoại tại đây.

Thung Nai ( Hoà Bình)

thung-nai-hoa-binh-10135129

Nằm giữa lòng hồ thủy điện Hòa Bình, Thung Nai là một nơi mát mẻ với nước xanh biếc cùng vẻ đẹp hoang sơ khó cưỡng. Thung Nai ngày xưa được biết đến với tên Mường Thàng là nơi sinh sống của người dân tộc Mường. Du lịch Thung Nai Hòa Bình dịp lễ Quốc Khánh đang là xu hướng được khách du lịch cả nước yêu thích.

Một trong những trải nghiệm khó quên nhất chính là được chèo thuyền ra giữa lòng hồ sông Đà, cảm giác thư thái giữa đất trời bao vây bởi núi non khiến lòng mình cảm thấy như được lắng lại. Hay đến suối Trạch ngâm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh. Tham quan động và đền thờ bà chúa Thác Bờ linh thiêng. Đặc biệt là đừng quên đặt chân đến khu chợ nổi độc đáo ở đây, nơi buổi sáng người dân tập trung buôn bán, trao đổi hàng hóa trên những chiếc thuyền tựa như miền Tây thu nhỏ.

Tỉnh Hòa Bình tuy không phải là tỉnh láng giềng của Hà Nội, thế nhưng nơi đây lại cách Hà Nội không quá xa. Từ Hà Nội, du khách chỉ mất khoảng 2 - 3 tiếng, vượt qua 120km là sẽ đến tỉnh Hòa Bình. Do khoảng cách khá gần, du khách đến Hòa Bình có thể chọn đi bằng phương tiện cá nhân như ô tô hoặc xe máy.

Xuất phát ở Hà Nội, du khách có thể đi theo đại lộ Thăng Long để đến Hòa Lạc. Từ đây, du khách tiếp tục đi theo tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình để đến được thành phố Hòa Bình. Đoạn tiếp theo dài 20km theo đường Tây Tiến từ trung tâm thành phố Hòa Bình ra đến cảng Thung Nai.

Mai Châu (Hòa Bình)

du-lich-mai-chau-hoa-binh-ban-lac-1

Mai Châu với vẻ đẹp thuần khiết của núi rừng và những bản làng mộc mạc sẽ giúp bạn có một chuyến đi khám phá thiên nhiên, văn hóa của những bản làng Tây Bắc và đặc sản Mai Châu ấn tượng. 

Nằm ở phía Tây của Hòa Bình cùng với các điểm đến được yêu thích, làm bạn cùng chiếc xe đạp rong ruổi qua từng bản với núi non hùng vĩ và ruộng đồng bát ngát để cảm nhận nét thuần khiết của miền sơn cước này như: bản Lác, bản Poom Coọng, hang Mỏ Luông, cột cờ Mai Châu, hang Chiều, Ba Khan,…

Mặc dù là một huyện vùng cao nhưng Mai Châu lại là một thung lũng được bao quanh bởi những dãy đá vôi đồ sộ. Nơi đây mang cảnh đẹp tự nhiên bình yên của rừng cây xanh, cánh đồng lúa trĩu hạt, cùng rất nhiều con suối nhỏ lặng lẽ chảy. Ngoài ra, bạn còn sẽ bất ngờ với sự niềm nở của người dân nơi đây. Cùng với đó là nền ẩm thực tuyệt vời, độc đáo mà không nơi nào có được.

Mai Châu nằm ở phía Tây Hà Nội, nằm cuối cùng của tỉnh Hòa Bình và tiếp giáp với Mộc Châu, Sơn La, cùng Pù Luông của Thanh Hóa. Huyện nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 130km, để đến nơi cần mất 4 tiếng di chuyển xe máy, 3 tiếng khi chạy ô tô.

Hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc)

nhung-kinh-nghiem-kham-pha-ho-dai-lai-vinh-phuc-202107051737329466

Nằm ở thành phố Phúc Yên, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 40km, thế nhưng hồ nước nhân tạo này lại sở hữu không gian sinh thái hoang sơ thu hút những ai yêu thích tìm về với thiên nhiên. Mặc dù không khí ở đây không quá lạnh như ở Sapa hay Đà Lạt nhưng cũng khá mát mẻ, là nơi tránh nắng lý tưởng với những trải nghiệm cũng thú vị không kém.

Khu du lịch Đại Lải có rất nhiều món ăn hấp dẫn cho bạn thưởng thức như cá nướng, cơm lam, gà đồi, gà rang muối, nộm ngó cần, thịt trâu và cá chép chiên giòn.

Khu du lịch Đại Lải chỉ nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km nên rất dễ dàng để di chuyển. Nếu đi bằng ô tô, xe máy thì bạn di chuyển theo cầu Thăng Long hay đường Nhật Tân để đến ngã 4 Nội Bài. Tiếp theo bạn di chuyển theo hướng thành phố Vĩnh Phúc, đến đường Nguyễn Tất Thành thì rẽ vào và đi theo đường TL301 là đến Đại Lải. Nếu di chuyển bằng xe Bus thì từ Hà Nội bạn đi tuyến bus 58, đến điểm xuống đường Nguyễn Trãi tại thành phố Vĩnh Phúc thì chuyển qua đi tiếp tuyến bus VP08 để đến Đại Lải.

Tour vòng quanh Hà Nội

Chùa Trấn Quốc - nằm trên một hòn đảo phía Đông của Hồ Tây (quận Tây Hồ), chùa có lịch sử gần 1500 năm, được coi là lâu đời nhất ở Thăng Long - Hà Nội. Nơi đây là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời nhà Lý và nhà Trần. Sau đó, bạn có thể ghé thăm Khu di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với Lăng Bác, Nhà sàn, ao cá Bác Hồ và tham quan chùa Một Cột. 

Địa điểm không thể bỏ lỡ tiếp theo là Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi được coi là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam. Đó là một kiến trúc cổ, được xây dựng với quy mô khá lớn được xây dựng từ tháng 10 năm 1073 và tồn tại cho đến ngày nay. Văn Miếu được xây dựng để thờ Khổng Tử, người sáng lập của Nho giáo và Chu Văn An - hiệu trưởng của Quốc Tử Giám - đại diện cho triết lý đạo đức cao của giáo dục Việt Nam.

Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn là địa điểm rất độc đáo không nên bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ này, nơi đây thờ thánh Văn Xương và Trần Hưng Đạo - vị tướng nổi danh trong lịch sử Việt Nam và thế giới. Chúng ta còn có thể tìm hiểu về kiến trúc của Việt Nam và Pháp xung quanh hồ.

Trên đây là những gợi ý địa điểm du lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đẹp, độc đáo, hấp dẫn tại khu vực miền bắc và Hà Nội dành cho du khách. 

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

TP. HCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TP. HCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS) - Theo công bố của nền tảng du lịch Agoda (mạng lưới toàn cầu có 4,2 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới) mới đây cho thấy, TP. HCM là một trong 8 thị trường trong khu vực châu Á thu hút du khách lưu lại lâu nhất.

Một resort Việt Nam 'thắng lớn' tại giải thưởng của nền tảng hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới

Một resort Việt Nam 'thắng lớn' tại giải thưởng của nền tảng hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:59

Các giải thưởng Best of the Best đều thuộc vào danh sách top 1% của các khách sạn, resort hàng đầu trên toàn thế giới trên Tripadvisor.

UNESCO chính thức công nhận thêm một di sản của Việt Nam, một địa phương thăng hạng lên 'điểm đến 8 di sản'

UNESCO chính thức công nhận thêm một di sản của Việt Nam, một địa phương thăng hạng lên 'điểm đến 8 di sản'

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 16:42

Điều này đã gia tăng thương hiệu di sản Huế, trở thành một điểm đến 8 di sản.