Thứ hai, 05/02/2024, 14:40 PM

Thị trương hàng hóa tết nhộn nhịp, siêu thị chật cứng người mua sắm

(CL&CS) - Cận Tết Nguyên đán 2024, người dân đã đổ xô tới các trung tâm thương mại, siêu thị ở Hà Nội để mua sắm. Vẫn như mọi năm, các mặt hàng rượu vang, cà phê, bánh kẹo nhập khẩu được tiêu thụ với số lượng rất lớn.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các siêu thị ở Hà Nội hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của người dân đổ về mua sắm ngày càng đông.

Ghi nhận tối ngày 4/2 (25 tháng Chạp), chủ nhật cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân đổ về các trung tâm thương mại, siêu thị ở Hà Nội mua sắm hàng hóa.

Một số siêu thị lớn như BigC Thăng Long, Aeon Mall Hà Đông, Hapromart, hay hệ thống Winmart đều chật kín khách.

Giống những năm trước, quầy bánh kẹo, các loại hạt bán theo cân đông khách nhất. Quầy bánh, kẹo gần như không còn chỗ trống. Chị Bùi Huyền (trú quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, tranh thủ ngày nghỉ Chủ nhật, gia đình chị đi sắm Tết, chủ yếu mua bánh kẹo, quà Tết để biếu hai bên nội ngoại và sắm sửa cho bàn thờ gia tiên.

 "Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, siêu thị đông đúc, chờ đợi mất thời gian hơn ngày thường tôi cũng chấp nhận", chị Huyền chia sẻ.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nhân viên siêu thị liên tục bổ sung hàng hóa lên kệ hàng, nhất là các sản phẩm bánh, kẹo, mứt Tết. Theo ghi nhận của phóng viên lúc gần 17 giờ, hơn 20 quầy thanh toán tại hoạt động hết công suất. Khách phải xếp hàng chờ khoảng 15-20 phút mới tới lượt thanh toán.

Đại diện siêu thị Big C Thăng Long cho biết, dự kiến sức mua của người tiêu dùng năm nay sẽ tăng từ 10-15% so với năm trước. Vì vậy, để đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngay từ tháng 9/2023 đơn vị đã làm việc với các nhà cung ứng qua đó dự trữ lượng hàng Tết tăng từ 15 - 20% so với năm trước.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận sức mua hàng Tết của người dân tối ngày 4/2/2024.

Tại trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ, hàng nghìn người đã đổ xô tới đây để mua sắm Tết.

Tại trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ, hàng nghìn người đã đổ xô tới đây để mua sắm Tết.

Tại siêu thị Big C Thăng Long, các gian hàng đều chật kín khách.

Tại siêu thị Big C Thăng Long, các gian hàng đều chật kín khách.

Nhân viên siêu thị liên tục bổ sung hàng hoá lên kệ hàng, nhất là các sản phẩm bánh, kẹo, mứt Tết.

Nhân viên siêu thị liên tục bổ sung hàng hoá lên kệ hàng, nhất là các sản phẩm bánh, kẹo, mứt Tết.

Khách phải xếp hàng chờ khoảng 30 phút mới tới lượt thanh toán.

Khách phải xếp hàng chờ khoảng 30 phút mới tới lượt thanh toán.

Khu vực ẩm thực tại trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ gần như không còn chỗ trống.

Khu vực ẩm thực tại trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ gần như không còn chỗ trống.

Khu vực bãi gửi xe ở tầng 1 hết chỗ, người dân phải đi lên tầng 2, điểm trả vé xe bị ùn tắc kéo dài.

Khu vực bãi gửi xe ở tầng 1 hết chỗ, người dân phải đi lên tầng 2, điểm trả vé xe bị ùn tắc kéo dài.

Trúc Anh

Bình luận

Nổi bật

Triệu vé 0 đồng, ưu đãi vé Tết và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn tại  Vietjet Mega Livestream 27/11

Triệu vé 0 đồng, ưu đãi vé Tết và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn tại Vietjet Mega Livestream 27/11

sự kiện🞄Thứ ba, 25/11/2025, 17:36

(CL&CS) - Với mong muốn mang đến những hành trình sum họp ấm áp cho hành khách dịp cuối năm, Vietjet tiếp tục mang đến “đại tiệc ưu đãi” với Mega Livestream “Chuyện bay Vietjet kể” diễn ra vào 19:00 – 23:00 ngày 27/11/2025 cùng chuỗi mini livestream khung giờ vàng 12:00 – 14:00. Chương trình được phát sóng xuyên suốt mùa lễ hội cuối năm trên fanpage và TikTok của Vietjet.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả mưa, lũ

VinaPhone hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả mưa, lũ

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/11/2025, 19:21

(CL&CS)- Đây là giải pháp cấp thiết giúp người dân duy trì liên lạc với gia đình, nắm bắt chỉ đạo từ chính quyền và theo dõi các cảnh báo thời tiết cũng như phương án ứng phó thiên tai.

Năng lượng thật, lối sống xanh: Number 1 cùng Gen Z bứt phá

Năng lượng thật, lối sống xanh: Number 1 cùng Gen Z bứt phá

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/11/2025, 09:12

(CL&CS) - 8h sáng, Quang Minh (27 tuổi, kế toán, TP.HCM) mở laptop, deadline cuối năm đang chờ. Trên tay anh là chai Number 1, đây không chỉ là nước tăng lực, mà còn là tuyên ngôn sống xanh: sạch, không chất bảo quản, thân thiện môi trường.