Thứ sáu, 07/06/2024, 01:15 AM

Tỉnh 'sát vách' TP. HCM sắp có dự án 1 tỷ USD, quy tụ 3 tập đoàn hàng trăm năm của Nhật Bản tham gia

Khu đô thị này có quy mô gần 50ha, tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, nằm giữa các tuyến đường huyết mạch nối TP. HCM và Bình Dương.

Nối tiếp thành công của sự kiện ký kết hợp tác với các tập đoàn Sumitomo Forestry, Kumagai Gumi, NTT Urban Development phát triển dự án Một Thế Giới - The One World tại Bình Dương vào tháng 4 vừa qua, Kim Oanh Group vừa tiếp tục thực hiện việc ký kết với các đối tác này ngay tại Nhật Bản.

Thông qua lễ ký kết tại Nhật, các bên tiếp tục khẳng định sâu sắc hơn cam kết của mình với dự án Một Thế Giới - The One World. Đại diện các  tập đoàn đã nêu rõ quá trình xem xét kỹ lưỡng các yếu tố để đi đến thỏa thuận thống nhất. Đồng thời, các bên cũng chia sẻ thông tin cho nhau và xác định rõ các cơ hội lẫn thách thức trong việc hợp tác phát triển dự án Một Thế Giới - The One World trong bối cảnh thị trường hiện nay. Cả bốn tập đoàn đều cam kết sẽ tập trung những nguồn lực tốt nhất của mình để cùng nhau tìm kiếm giải pháp và áp dụng những ý tưởng, công nghệ tiên tiến để kiến tạo dự án trở thành khu đô thị kiểu mẫu, đáng sống tại Bình Dương.

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong

 Khu đất nơi sẽ thực hiện dự án. Ảnh: Báo Lao Động

Dự án Một Thế Giới có quy mô gần 50ha, tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, tọa lạc giữa các tuyến đường huyết mạch gồm: Đại lộ Bình Dương, Nguyễn Thị Minh Khai và Vành đai 3, phường Thuận Giao, TP. Thuận An (sát vách TP. HCM).

Trong buổi lễ ký kết hợp tác tại Việt Nam vào tháng 4 vừa qua, bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group, cho biết dự án được chia làm 6 dự án thành phần, dự kiến sẽ xây dựng trước các tiện ích quan trọng gồm: trung tâm hội nghị - triển lãm, trung tâm thương mại AEON, khách sạn 5 sao, trường liên cấp quốc tế và chính thức giới thiệu sản phẩm ra thị trường trong năm 2025.

Theo báo Bình Dương đăng tải thông tin, để thực hiện dự án này, Kim Oanh Group đã ký kết hợp tác với 3 doanh nghiệp Nhật Bản. Trong đó, Kim Oanh Group chiếm 51% cổ phần, 3 đối tác còn lại chiếm 49% cổ phần. Riêng AEON Việt Nam sẽ phát triển và vận hành một trung tâm thương mại cao cấp quy mô lớn ngay trong khu đô thị Một Thế Giới – The One World.

phoi_canh_du_an_kdt_mot_the_gioi

Phối cảnh dự án Một Thế Giới tại Bình Dương

Sumitomo Forestry là tập đoàn quốc tế của Nhật Bản, có lịch sử 333 năm, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh tài nguyên - môi trường, gỗ, vật liệu xây dựng, bất động sản nhà ở, dịch vụ an sinh xã hội... Tập đoàn hiện tham gia hợp tác kinh doanh, đầu tư nhiều dự án tại Việt Nam, cam kết sẽ kiến tạo không gian sống thân thiện với môi trường thông qua các công nghệ hiện đại.

Tập đoàn Kumagai Gumi với hơn 100 năm kinh nghiệm sẽ mang đến một sản phẩm bất động sản chất lượng và đẳng cấp, trong khi NTT Urban Development áp dụng những giải pháp công nghệ hiện đại, giúp tạo ra những không gian sống tiện nghi cho cư dân.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Thành phố thuộc tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam sẽ trở thành 'vùng rốn' của du lịch quốc gia

Thành phố thuộc tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam sẽ trở thành 'vùng rốn' của du lịch quốc gia

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 18:11

Trong thời gian tới tỉnh Quảng Ninh sẽ sớm triển khai 2 đề án nhằm thúc đẩy TP. Hạ Long sớm trở thành trung tâm du lịch quốc gia với 2 biểu trưng là 'thành phố của hoa' và 'thành phố của lễ hội'.

TP. HCM quyết chi tiền tỷ để gỡ ‘nút thắt' giao thông, mở rộng tuyến đường huyết mạch đi qua 6 quận, huyện

TP. HCM quyết chi tiền tỷ để gỡ ‘nút thắt' giao thông, mở rộng tuyến đường huyết mạch đi qua 6 quận, huyện

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 18:06

Khi triển khai, dự án sẽ di dời, đốn hạ 236 cây xanh và dỡ bỏ dải phân cách ngăn hai làn xe máy, giúp mở rộng khoảng 7m đường.

Một công viên quy mô tại TP. HCM sắp được ‘lột xác’, hạ tầng 'sát sườn' dự án được khai thác hết tiềm năng

Một công viên quy mô tại TP. HCM sắp được ‘lột xác’, hạ tầng 'sát sườn' dự án được khai thác hết tiềm năng

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 18:06

Cùng với việc chỉnh trang công viên này, hạ tầng của TP. HCM cũng sẽ được nâng cao khi khai thác tối đa tiềm năng giao thông đường thủy của nơi đây.