Thứ ba, 18/06/2024, 18:11 PM

Thành phố thuộc tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam sẽ trở thành 'vùng rốn' của du lịch quốc gia

Trong thời gian tới tỉnh Quảng Ninh sẽ sớm triển khai 2 đề án nhằm thúc đẩy TP. Hạ Long sớm trở thành trung tâm du lịch quốc gia với 2 biểu trưng là 'thành phố của hoa' và 'thành phố của lễ hội'.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho hay để tạo tiền đề cũng như động lực sớm đưa địa phương trở thành trung tâm du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế, trong thời gian tới, TP. Hạ Long sẽ xây dựng và triển khai 2 đề án quan trọng gồm: "Hạ Long - Thành phố của hoa" và "Hạ Long - Thành phố của lễ hội".

Theo đó, hai đề án này sẽ góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án "Phát triển du lịch TP. Hạ Long đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

TP. Hạ Long sẽ trở thành trung tâm du lịch quốc gia trong tương lai. Ảnh: Internet

TP. Hạ Long sẽ trở thành trung tâm du lịch quốc gia trong tương lai. Ảnh: Internet

Đề án "Hạ Long - Thành phố của hoa" sẽ được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn ngắn hạn 2024-2025 có mục tiêu cải tạo được ít nhất 3 tuyến đường hoa, cải tạo và nâng cấp Công viên hoa Hạ Long, đầu tư xây dựng mới 3 điểm ngắm cảnh.

Ở giai đoạn dài hạn 2026-2030, TP. Hạ Long sẽ xây dựng kế hoạch cũng như lộ trình triển khai đầu tư các dự án, hạng mục công trình còn lại, đáp ứng mục tiêu chung.

Tỉnh Quảng Ninh tập trung đầu tư và triển khai 2 đề án nhằm thúc đẩy TP. Hạ Long nhanh chóng

Tỉnh Quảng Ninh tập trung đầu tư và triển khai 2 đề án nhằm thúc đẩy TP. Hạ Long nhanh chóng "cán đích" trong mục tiêu phát triển du lịch. Ảnh: Internet

Trong khi đó về đề án "Hạ Long - Thành phố của lễ hội" sẽ có mục tiêu chung là bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, các di sản văn hoá phi vật thể trên địa bàn qua việc tổ chức các lễ hội, sự kiện, gắn với mục tiêu xây dựng Hạ Long là thành phố của lễ hội, trung tâm du lịch quốc gia và mang tầm quốc tế.

Đề án này sẽ được thực hiện từ năm 2025 gồm 1 lễ hội cấp tỉnh và 15 lễ hội/sự kiện cấp thành phố cùng nhiều lễ hội khác do xã, phường tổ chức.

Nhờ sức hấp dẫn của những địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn TP. Hạ Long, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến địa phương ước đạt hơn 5,2 triệu lượt, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 11.588 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh được xem là tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam với hơn 2.000 hòn đảo lớn nhỏ, chiếm 2/3 số đảo của cả nước (2779 đảo trên cả nước); trong số đó có 775 hòn đảo trong lõi của vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Tỉnh này cũng là nơi được mệnh danh là "Việt Nam thu nhỏ" khi có đủ các loại địa hình từ vùng núi, trung du, đồng bằng ven biển, biển và hải đảo. Nơi đây cũng là địa phương sở hữu đảo duy nhất có đường cao tốc tại Việt Nam (cao tốc Hạ Long - Vân Đồn).

Trong quy hoạch chung của tỉnh giai đoạn 2030-2050, tỉnh Quảng Ninh sẽ xây dựng sân bay Cô Tô với diện tích 130ha, giúp khai phá tiềm năng du lịch, góp phần phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như các hoạt động đảm bảo an ninh, quốc phòng.

TP. Hạ Long là thành phố đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh, nơi đây được xem là "thủ phủ" trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh với diện tích 271,95km2 và chiều dài đường bờ biển gần 50km.

Nằm ở vị trí chiến lược quan trọng trong sự phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng của tỉnh cũng như quốc gia. TP. Hạ Long hiện được được quy hoạch để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Đánh thuế bất động sản: Liệu có kiểm soát được giá nhà tăng 'phi mã'?

Đánh thuế bất động sản: Liệu có kiểm soát được giá nhà tăng 'phi mã'?

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 16:48

Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện đánh thuế bất động sản giữa bối cảnh xuất hiện tình trạng giá nhà ngày càng tăng cao.

Tỉnh ở Đông Nam Bộ sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương trở thành 'ngôi sao sáng' của bất động sản phía Nam

Tỉnh ở Đông Nam Bộ sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương trở thành 'ngôi sao sáng' của bất động sản phía Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 16:47

Địa phương này là nơi hội tụ của nhiều yếu tố cho sự đi lên của thị trường bất động sản.

Đất Xanh (DXG) tham vọng làm dự án khu đô thị 4.000 tỷ đồng tại tỉnh Hậu Giang

Đất Xanh (DXG) tham vọng làm dự án khu đô thị 4.000 tỷ đồng tại tỉnh Hậu Giang

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 16:46

Trước đó, vào tháng 8/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang đã công bố danh mục dự án sử dụng đất cho dự án này với quy mô khoảng 97ha.