Thứ hai, 11/03/2024, 11:12 AM

Tỉnh duy nhất Tây Nguyên không có đường biên giới quốc tế, diện tích lớn thứ 7 cả nước

Đây là tỉnh ở Tây Nguyên duy nhất không có đường biên giới với bất kỳ quốc gia nào.

Không giáp bất cứ quốc gia nào, có lò phản ứng hạt nhân duy nhất Việt Nam

Khu vực Tây Nguyên có 5 tỉnh, gồm: Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông và Lâm Đồng. Trong đó, Lâm Đồng là tỉnh duy nhất không có đường biên giới với bất kỳ quốc gia nào; Kon Tum giáp cả Lào và Campuchia, những tỉnh còn lại giáp Campuchia.

Lâm Đồng là tỉnh duy nhất không có đường biên giới quốc tế

Lâm Đồng là tỉnh duy nhất không có đường biên giới quốc tế

Tỉnh Lâm Đồng thuộc khu vực Nam Tây Nguyên, nằm ở độ cao 300-1.500m so với mực nước biển. Độ cao này giúp Lâm Đồng có nền nhiệt độ lý tưởng, dao động 18-25 độ C, đặc biệt thuận lợi để phát triển rau và hoa. 

Tỉnh rộng hơn 9.770km2, có hai thành phố là Đà Lạt và Bảo Lộc và 10 huyện. Dân số của Lâm Đồng là 1,3 triệu người với 43 dân tộc cùng sinh sống.

Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ 7 cả nước

Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ 7 cả nước

Phía Đông Bắc của Lâm Đồng giáp với tỉnh Khánh Hòa, phía Đông giáp với tỉnh Ninh Thuận, phía Tây giáp Đắk Nông, phía Tây Nam giáp hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước, phía Nam và Đông Nam giáp tỉnh Bình Thuận, phía Bắc giáp tỉnh Đắk Lắk. Lâm Đồng là tỉnh có diện tích lớn thứ 7 cả nước, tiếp giáp với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mát mẻ quanh năm, phong cảnh hữu tình

Lâm Đồng là một trong 5 tỉnh phát triển mạnh mẽ về văn hóa, kinh tế, chính trị ở Tây Nguyên. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, các địa điểm du lịch Lâm Đồng đều sở hữu không khí trong lành, yên bình với đủ loại hình du lịch. Đặc biệt, từ Lâm Đồng, bạn có thể kết hợp du lịch đến các địa điểm lân cận như Đà Lạt, Bảo Lộc, Di Linh hay Cát Tiên.

Các địa điểm du lịch Lâm Đồng đều sở hữu không khí trong lành, yên bình với đủ loại hình du lịch

Các địa điểm du lịch Lâm Đồng đều sở hữu không khí trong lành, yên bình với đủ loại hình du lịch

Hãy dành thời gian để ngắm bình minh và săn mây ở đồi chè Cầu Đất, chùa Linh Quy PHáp Ẩn. Hay khung cảnh thiên nhiên hoang sơ ở Tuyệt Tình Cốc, đồi Thông Đà Lạt hay khu du lịch Nam Cát Tiên. Ngoài ra, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon tuyệt khi đến Lâm Đồng nhé.

1. Thành phố Đà Lạt

Đà Lạt với biệt danh "Bức tranh Paris giữa lòng núi rừng" luôn khiến lòng người xao xuyến bởi khí hậu mát mẻ, sương giăng mờ ảo vào buổi sáng sớm và những bức sơn tranh hữu tình của những hàng thông xanh mướt.

Trường Đại học Sư phạm Đà Lạt: Nơi đây từng được biết đến là trường Grand Lycée Yersin, sở hữu một tác phẩm kiến trúc độc đáo được giới kiến trúc quốc tế đánh giá cao, ghi dấu ấn trong lịch sử xây dựng thế giới.

Trường Đại học Sư phạm Đà Lạt

Trường Đại học Sư phạm Đà Lạt

Tiệm Bánh Cối Xay Gió: Đây là một cửa hàng nằm ở góc phố ở đường Hòa Bình và cực kỳ thu hút du khách đến check-in bởi vẻ đẹp cổ điển và phong cách retro độc đáo.

Vườn dâu tây Đà Lạt: Nơi bạn có cơ hội trải nghiệm việc hái dâu tươi ngon và thưởng thức trực tiếp ngay tại vườn.

Đồi chè Cầu Đất: Nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 25km, nơi đây cho phép bạn có thể thả hồn giữa thiên nhiên và thưởng thức không gian ngập tràn hương vị trà xanh đặc trưng.

Thung Lũng Tình Yêu: Một không gian mang tính biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn, là nơi lý tưởng cho những cặp đôi muốn tìm kiếm bình yên và hạnh phúc.

Thung Lũng Tình Yêu

Thung Lũng Tình Yêu

- Nhà ga Đà Lạt: Là biểu tượng của lịch sử và văn hóa Đà Lạt, Nhà ga Đà Lạt không chỉ thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi những câu chuyện lịch sử đằng sau nó. 

Hồ Tuyền Lâm: Hồ Tuyền Lâm là nơi lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của hồ cũng như tham gia nhiều hoạt động giải trí như chèo thuyền, câu cá hay thậm chí là tổ chức một buổi picnic bên bờ hồ.

2. Núi Langbiang

Nằm ẩn mình giữa vùng núi rừng tại huyện Lạc Dương chỉ cách trung tâm Đà Lạt 12km, LangBiang là biểu tượng của vẻ đẹp thiên nhiên với khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Không chỉ là nơi ngắm cảnh, LangBiang còn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo. Bạn có thể thử thách bản thân với những hoạt động mạo hiểm như dù lượn, chạy xe Jeep lên đỉnh núi và đặc biệt leo núi chinh phục đỉnh cao nhất tại đây.

Núi Langbiang

Núi Langbiang

Trải nghiệm trên tuyến đường leo núi Langbiang rất thú vị, bạn sẽ phải băng qua đoạn đường mòn với nhiều con dốc nhẹ nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó mà quên đối với những ai yêu thích chinh phục một trong hai ngọn núi cao nhất Đà Lạt.

3. Thác Bảo Đại

Được ví như một bức tranh thiên nhiên sống động, thác Pongour thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm bởi sự hùng vĩ và quyến rũ riêng biệt của nó.

Khi đứng trước vẻ đẹp của thác, bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh của thiên nhiên khi chiêm ngưỡng sự uyển chuyển của nước chảy qua từng tầng đá đã tạo nên những âm thanh du dương.

Thác Bảo Đại

Thác Bảo Đại

Xung quanh thác là những khu rừng xanh mướt, nơi ẩn chứa nhiều loài động, thực vật đa dạng tạo nên một không gian thiên nhiên hài hòa, bình yên. Thác Pongour không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là một nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu mến và muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

4. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Chùa Linh Quy Pháp Ẩn là một ngôi chùa thiêng liêng nằm giữa lòng thiên nhiên Lâm Đồng. Nằm trên đỉnh một ngọn đồi cao, chùa mang một vẻ đẹp uy nghiêm nhưng cũng rất dịu dàng, hòa mình vào bầu không khí trong lành và mát mẻ của vùng đất này.

Đường lên chùa không phải lúc nào cũng dễ dàng. Con đường dẫn đến ngôi chùa có những đoạn dốc thoai thoải, lúc thì quanh co đầy thách thức sức bền và ý chí của những người đến thăm. Nhưng chính sự khó khăn ấy lại tạo nên một trải nghiệm đáng nhớ, khiến cho hành trình trở nên phong phú và ý nghĩa hơn.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Quảng trường 55.000m2 ở tỉnh đông dân thứ 3 Việt Nam có phố đi bộ 'sát vách'

Quảng trường 55.000m2 ở tỉnh đông dân thứ 3 Việt Nam có phố đi bộ 'sát vách'

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 12:07

Phố đi bộ được hình thành ngay bên cạnh quảng trường Lam Sơn.

Tuyến cao tốc hơn 30.000 tỷ đồng đi qua Long An, TP. HCM, Đồng Nai: 21km giao với Quốc lộ 1 sẽ thông xe vào đầu năm 2025

Tuyến cao tốc hơn 30.000 tỷ đồng đi qua Long An, TP. HCM, Đồng Nai: 21km giao với Quốc lộ 1 sẽ thông xe vào đầu năm 2025

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 11:36

Dù được khởi công từ năm 2015 nhưng do gặp một số vướng mắc về chính sách đầu tư đến cuối năm 2023 dự án cao tốc này mới được thi công lại.

Kênh đào 1,3 triệu tỷ đồng kỳ vọng soán ngôi Panama đã động thổ 10 năm bị huỷ bỏ không thương tiếc vì một lý do

Kênh đào 1,3 triệu tỷ đồng kỳ vọng soán ngôi Panama đã động thổ 10 năm bị huỷ bỏ không thương tiếc vì một lý do

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 11:35

Kênh đào nối bờ biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương vấp phải sự phản đối dữ dội của các chuyên gia cũng như người dân địa phương.