Thứ hai, 11/03/2024, 10:38 AM

Hòn đảo thuộc về hai tỉnh duyên hải miền Trung sẽ trở thành 'thỏi nam châm' hút khách mới của Việt Nam

Đây là hòn đảo nằm giữa hai tỉnh duyên hải miền Trung.

Hòn Nưa là một hòn đảo nằm ngay dưới chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa (phía Bắc đảo thuộc tỉnh Phú Yên, còn phía Nam đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa) và có đỉnh núi cao 105m so với mực nước biển

Đảo Hòn Nưa nằm cách trung tâm TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) khoảng 35km về phía nam. Nước biển ở đây trong xanh như ngọc bích, vào những hôm trời nắng có thể soi xuống tận đáy nước.

Hòn đảo này có những vách đá khổng lồ với bề mặt chằng chịt vết cắt ngang dọc tạo ra cảm giác huyền bí.

hon-nua

Toàn cảnh đảo Hòn Nưa

Trên đỉnh Hòn Nưa còn có một ngọn hải đăng với màu đỏ nổi bật. Theo Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Nam Trung Bộ, hải đăng Hòn Nưa được xây dựng năm 2002, là hải đăng báo cửa Vũng Rô, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Phú Yên, Khánh Hòa định hướng và xác định hướng ra vào Vũng Rô.

Hiện nay, mặc dù chưa có hoạt động du lịch chuyên nghiệp nào được tổ chức tại Hòn Nưa, nhưng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và hoàn toàn thiên nhiên của hòn đảo đã thu hút rất nhiều khách thuê tàu, ca nô đến đây để chụp ảnh, hòa mình vào làn nước biển trong vắt nơi này.

Được biết, tháng 3 vừa qua, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức hội nghị xúc tiến, kêu gọi đầu tư 33 dự án vào Khu kinh tế Nam Phú Yên và 37 dự án khác.

Về lĩnh vực thương mại, du lịch - dịch vụ có 5 dự án, trong đó Phú Yên kêu gọi đầu tư phát triển Hòn Nưa trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa - cho biết tiềm năng phát triển du lịch ở Hòn Nưa là rất lớn.

"Hiện địa phương luôn tích cực bảo tồn hệ sinh thái ở Hòn Nưa để tìm cơ hội phát huy các giá trị du lịch của hòn đảo này" - ông Hồng cho hay.

Được biết, Phú Yên là tỉnh ven biển ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ; diện tích hơn 5.000km2, dân số gần 1 triệu người (năm 2020). Tỉnh có chiều dài bờ biển gần 189km, với nhiều thắng cảnh đẹp như Gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, vịnh Xuân Đài. Đây là một trong những địa phương có đường bờ biển dài nhất Việt Nam, sau Khánh Hoà, Cà Mau, Quảng Ninh, Kiên Giang và Bình Thuận.

Còn đối với tỉnh Khánh Hòa, theo phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 29/03/2023, mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Khánh Hòa là thành phố trực thuộc Trung ương với 9 đơn vị hành chính cấp huyện (2 thành phố, 2 thị xã, 3 huyện và 2 quận).

Tỉnh sẽ trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

TP. HCM nỗ lực giải quyết 'vấn nạn' ngập lụt bằng dự án 10.000 tỷ đồng

TP. HCM nỗ lực giải quyết 'vấn nạn' ngập lụt bằng dự án 10.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 18:51

Để giải quyết vấn đề ngập lụt mùa mưa, TP. HCM đang hướng tới việc nâng cấp, cải tạo và xây dựng hệ thống thoát nước để kết nối đồng bộ, đảm bảo thoát nước cho khu đô thị và khu dân cư mới.

Tuyến đường 6 làn xe với mức đầu tư nghìn tỷ tại Hà Nội sắp 'cán đích'

Tuyến đường 6 làn xe với mức đầu tư nghìn tỷ tại Hà Nội sắp 'cán đích'

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 18:50

Tuyến đường này được khởi công từ năm 2018 với mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng.

Phó Thủ tướng yêu cầu chọn một gói thầu sân bay lớn nhất Việt Nam phải là 'Made in Viet Nam'

Phó Thủ tướng yêu cầu chọn một gói thầu sân bay lớn nhất Việt Nam phải là 'Made in Viet Nam'

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 18:11

Trong Công văn gửi triển khai dự án thành phần 4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu chọn nhà thầu phải phát huy và góp phần truyền bá bản sắc, truyền thống dân tộc.