Thứ tư, 12/06/2024, 18:00 PM

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sắp đón thêm dự án nhà ở hơn nghìn tỷ đồng

Tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận đầu tư gần 1.128 tỷ đồng đối với dự án Khu dân cư, tái định cư phường Nam Ngạn trên địa bàn phường Nam Ngạn và phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa.

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư, tái định cư phường Nam Ngạn với tổng mức đầu tư khoảng 1.127 tỷ đồng; trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư gần 43 tỷ đồng.

Theo tỉnh Thanh Hóa, vốn đầu tư nêu trên chỉ là dự kiến làm cơ sở để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư cho dự án và không sử dụng để tính toán tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư được lựa chọn, việc xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai.

Khu vực phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Khu vực phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Dự án Khu dân cư, tái định cư phường Nam Ngạn được thực hiện trên địa giới hành chính phường Nam Ngạn và phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa với diện tích khoảng 11,3ha (quỹ đất phát triển nhà ở xã hội hơn 1,1ha) với quy mô dân số khoảng 2.876 người.

Dự án với mức vốn đầu tư gần 1.128 tỷ đồng này sẽ gồm 687 căn nhà ở, trong đó có 377 căn nhà ở thương mại được xây thô và hoàn thiện mặt trước (366 căn liền kề và 11 căn biệt thự); 310 căn nhà ở xã hội được xây dựng hoàn thiện cùng 2 lô đất ở tái định cư dự kiến để bố trí tái định cư cho các hộ dân di dời để thực hiện dự án.

Dự án Khu dân cư, tái định cư phường Nam Ngạn có tổng mức đầu tư khoảng 1.127 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Dự án Khu dân cư, tái định cư phường Nam Ngạn có tổng mức đầu tư khoảng 1.127 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Thời gian hoạt động của dự án sẽ kéo dài trong vòng 50 năm và người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất tại đây sẽ được sử dụng đất ổn định lâu dài. Tiến độ thực hiện của dự án cũng không quá 4 năm kể từ ngày phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư hoặc chấp thuận nhà đầu tư.

Dự án Khu dân cư, tái định cư phường Nam Ngạn có phía Đông Bắc giáp tuyến Quốc lộ 1A (đoạn tránh TP. Thanh Hóa); phía Tây Nam giáp mặt bằng quy hoạch; phía Tây Bắc giáp đường Thành Thái, phường Đông Thọ và phía Đông Nam giáp khu đất tái định cư.

Sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng, dự án này sẽ được giao cho UBND TP. Thanh Hóa phối hợp với nhà đầu tư để tiếp nhận và quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, 2 lô đất CL-C:72 và CL-C:73 nhằm bố trí tái định cư.

Thanh Hóa là tỉnh nằm ở khu vực phía Bắc Trung Bộ, sở hữu diện tích hơn 11.000km2, được xem là tỉnh rộng thứ 5 cả nước.

Theo số liệu thống kê năm 2022, tỉnh Thanh Hóa có số dân 3,72 triệu người, được xem là tỉnh có dân cư đông nhất tại Việt Nam, chỉ đứng sau 2 thành phố trực thuộc Trung ương là TP. Hà Nội và TP. HCM.

Mới đây, tỉnh Thanh Hóa cũng đã phê duyệt Dự án khu dân cư mới phía Tây Bắc đường tỉnh 517 (thuộc xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn) với tổng số vốn đầu tư dự kiến hơn 480 tỷ đồng.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành ngay sau quý II/2024

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ vận hành ngay sau quý II/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 22:38

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội trên cao sắp khai thác dài 8,5km, đi qua 4 quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy và Đống Đa.

Vì sao khu dân cư ở bãi sông Hồng không thể từ chối di dời?

Vì sao khu dân cư ở bãi sông Hồng không thể từ chối di dời?

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 20:18

Tại phiên họp giải trình UBND TP. Hà Nội đã trả lời kiến nghị của quận Long Biên về nội dung người dân khu dân cư Bắc Cầu chưa đồng thuận di dời thực hiện dự án thoát lũ.

Hà Nội: 33.000 căn hộ tại dự án vi phạm được cấp sổ đỏ

Hà Nội: 33.000 căn hộ tại dự án vi phạm được cấp sổ đỏ

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 20:18

Bên cạnh 33.000 căn hộ thuộc các dự án vi phạm trên địa bàn Hà Nội sẽ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì có 29.000 căn hộ đang chờ xử lý.