Thứ năm, 28/04/2022, 10:05 AM

Tiêu hủy gần 1.000 bộ Kit test Covid-19, hóa mỹ phẩm, thực phẩm đôngkhông rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Chiều ngày 22/4/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức giám sát tiêu hủy gần 1.000 bộ Kit test Covid-19 và nhiều hóa mỹ phẩm, thực phẩm đông lạnh nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Trước đó, ngày 07/4/2022, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định phối hợp với Đội 1- Phòng an ninh kinh tế, Công an tỉnh Nam Định tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh Hằng Hải tại: 132 Trần Huy Liệu, Phường Trường Thi, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định do ông Đinh Hữu Đạt làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 1.000 bộ kit test Covid-19, 200 hộp hóa mỹ phẩm các loại gồm (mặt nạ, kem body, kem bôi gót chân, dầu nóng) đều có nhãn bằng tiếng nước ngoài, trên nhãn không có nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ hàng hóa; gần 3.000 lọ gồm (dầu gió, tinh dầu xịt thơm, tinh dầu muỗi) không có tem nhãn trên lọ, 70 hộp bảng phấn mắt và kem đánh răng Media có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, 150 kg thực phẩm đông lạnh gồm (cá trứng, xúc xích, hàu, sườn, chả nem và chả mực) tất cả số thực phẩm này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 20/4/2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định ban hành Quyết định xử phạt đối với Ông Đinh Hữu Đạt với 02 hành vi vi phạm là kinh doanh hàng hóa nhập lậu và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng số tiền xử phạt là 41.000.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm (trị giá hàng hóa buộc tiêu hủy là: 65.508.000 đồng)

Toàn bộ tang vật vi phạm hành chính trên được tiêu hủy tại Khu Liên hợp xử lý rác thải Công ty Cổ phần môi trường Nam Định có địa chỉ Làng Man, xã Lộc Hòa, thành phố Nam Định theo đúng quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường. 

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

sự kiện🞄Thứ năm, 19/06/2025, 07:24

(CL&CS) - Dưới tác động của toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, việc khai thác tiềm năng của các làng nghề trong lĩnh vực du lịch không chỉ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống mà còn tạo động lực phát triển cho công nghiệp văn hóa - một ngành kinh tế mũi nhọn theo chiến lược phát triển của Thủ đô.

Saigon Co.op đẩy mạnh tiêu dùng xanh - ưu đãi 2.000 sản phẩm xanh

Saigon Co.op đẩy mạnh tiêu dùng xanh - ưu đãi 2.000 sản phẩm xanh

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/06/2025, 13:10

(CL&CS) - Từ nay đến 2/7/2025, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình độc quyền về môi trường của hệ thống với chủ đề “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” tại hơn 800 điểm bán toàn quốc, bao gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife.

Sầu riêng Việt vươn xa nhờ sản xuất và chế biến bền vững

Sầu riêng Việt vươn xa nhờ sản xuất và chế biến bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 11/06/2025, 13:38

(CL&CS) - Sau khi ký nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng với Trung Quốc, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng của nước ta đã tăng mạnh. Năm 2023 giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu đạt trên 3,2 tỷ USD chiếm tới. Chiếm 45-47% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành rau quả, đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quang Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) tại Hội thảo Phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng.