Thứ năm, 11/08/2022, 14:40 PM

Tiêu chuẩn cho ngành lặn giúp thúc đẩy du lịch bền vững

(CL&CS) - Lặn biển là niềm đam mê của hàng triệu người trên toàn cầu, tất cả đều có điểm chung là yêu thích thế giới dưới nước. Tuy nhiên, nếu thực hiện một cách thiếu trách nhiệm, hoạt động lặn có thể để gây hại cho môi trường biển. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, ISO có hai tiêu chuẩn về lặn bền vững là ISO 21416 và ISO 21417.

Đặt ra tiêu chuẩn cho ngành, các tiêu chuẩn này thúc đẩy kỹ thuật lặn bảo tồn hệ sinh thái biển đồng thời củng cố cam kết của thợ lặn đối với hành vi vì môi trường. Nếu chương trình đào tạo tuân thủ các tiêu chuẩn này, điều đó có nghĩa những thợ lặn tham gia đã có nền tảng kỹ lưỡng trong việc nâng cao nhận thức về môi trường và thực hành môi trường bền vững trong cộng đồng lặn biển. Bao gồm hoạt động như lặn với ống thở và lặn tự do, các biện pháp này giúp thúc đẩy du lịch bền vững, bảo tồn môi trường tự nhiên xung quanh nơi phát triển ngành công nghiệp này.

Thân thiện với môi trường

Dù là người mới bắt đầu hay người dày dạn kinh nghiệm, các thợ lặn đều muốn tập trung toàn bộ sự chú ý của họ vào môi trường nước. Mục tiêu của các trung tâm lặn là giúp họ tận hưởng thế giới dưới nước một cách an toàn và phát triển nhận thức về bản chất tinh tế của nó.

Trung tâm của ngành công nghiệp lặn biển là nơi để mọi người có thể lấy chứng chỉ hoặc cho thuê thiết bị. Các chương trình đào tạo là một phần quan trọng của hoạt động lặn, vì vậy ISO 24803 đảm bảo các trung tâm lặn duy trì phương pháp tốt nhất khi nói đến mọi thứ từ đào tạo nhân viên đến thiết bị khẩn cấp.

Được phát triển bởi nhóm chuyên gia quốc tế, nó giúp tiêu chuẩn hóa những điều kiện đào tạo trong ngành công nghiệp tiếp cận một số nơi xa xôi nhất trên thế giới.

3

Lặn biển là niềm đam mê của hàng triệu người trên toàn cầu.

Biết cách đánh giá một trung tâm lặn là quan trọng vì sự an toàn cá nhân phụ thuộc vào việc được cung cấp thiết bị tốt và học phí. Các tiêu chuẩn giúp thợ lặn tin tưởng rằng, cho dù họ ở độ sâu 20 m dưới mặt nước ở Caribe hay thực hiện bước lặn đầu tiên ở Thái Lan, họ đang lặn với những người an toàn và chuyên nghiệp nhất xung quanh.

Việc áp dụng ISO 24803 trên toàn quốc đã tạo nên sự cải thiện rõ rệt về chất lượng và độ an toàn của các trung tâm lặn trên toàn quốc, với tác động tích cực đối với môi trường biển. Do đó, nhiều thẻ chứng nhận lặn được cấp trong nước hiện nay hiển thị tiêu chuẩn ISO.

Nghiên cứu biển sâu

Bộ kỹ năng của thợ lặn đóng vai trò quan trọng trong việc tiến hành công việc khoa học dưới nước. Từ việc thu thập mẫu để bảo vệ các di sản văn hóa, những người thợ lặn phải kết hợp kiến thức về phương pháp luận khoa học, bảo vệ môi trường với năng khiếu lặn và sự an toàn.

Lĩnh vực này hiện được quy định theo những cách khác nhau tùy thuộc vào địa lý và các tổ chức liên quan, một quy trình phức tạp được thiết lập để sắp xếp hợp lý bởi một khung lặn khoa học thống nhất. Hiện đang được phát triển, ISO 8804 gồm ba phần sẽ xác định các yêu cầu đào tạo cho ba cấp độ của thợ lặn khoa học, cung cấp cho cộng đồng hướng dẫn về thực hành an toàn trong các điều kiện môi trường và thí nghiệm khác nhau. Tiêu chuẩn ISO về lặn được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO/TC 228, Du lịch và các dịch vụ liên quan.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Lấy ý kiến tiêu chuẩn về kỹ thuật mật mã

Lấy ý kiến tiêu chuẩn về kỹ thuật mật mã

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:08

(CL&CS) - Ban Cơ yếu Chính phủ đang lấy ý kiến về quy định, tiêu chuẩn liên quan đến kỹ thuật mật mã và mã khối MKV.

Tiêu chuẩn ISO 22000 - nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Tiêu chuẩn ISO 22000 - nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 10:15

(CL&CS) - Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 - Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm giúp doanh nghiệp đảm bảo uy tín, nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững trong thời đại cạnh tranh toàn cầu.

05 trụ cột hành động chính trong nhiệm kỳ Chủ tịch ISO mới

05 trụ cột hành động chính trong nhiệm kỳ Chủ tịch ISO mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:00

(CL&CS) - Vào tháng 1 năm 2024, Tiến sĩ Sung Hwan Cho (Hàn Quốc) đảm nhận vị trí mới là Chủ tịch ISO. Trong thông điệp chào mừng, ông chia sẻ suy nghĩ của mình về cách ISO có thể tăng cường phạm vi tiếp cận của mình để ứng phó với những thách thức toàn cầu hiện tại và trọng tâm trong nhiệm kỳ của ông trong hai năm tới.