Ngày 25/12, cổ phiếu MCH của CTCP hàng tiêu dùng Masan chào sàn HOSE

(CL&CS) - Cổ phiếu MCH của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) sẽ chào sàn HOSE vào 25/12 với mức giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu, tương đương vốn hóa 8,6 tỷ USD.

Một số thương hiệu quan trọng của Masan Consumer.

Một số thương hiệu quan trọng của Masan Consumer.

Với 1.067.620.746 cổ phiếu đang lưu hành, vốn hóa của Masan Consumer đạt 227.190 tỷ đồng (8,6 tỷ USD) - đứng thứ 7 trên sàn chứng khoán theo giá đóng cửa ngày 23/12/25 sau Vingroup, Vietcombank, Vinhomes, VietinBank, BIDV và Techcombank.

Tiền thân của Masan Consumer là CTCP Công nghiệp - Kỹ nghệ - Thương mại Việt Tiến được thành lập vào 20/6/1996, chuyên sản xuất thực phẩm chế biến và các sản phẩm ngành gia vị.

Trải qua gần 30 năm hoạt động, đến nay, Masan Consumer có vốn điều lệ 10.676 tỷ đồng. Trong đó, CTCP Masan Consumer Holdings là công ty mẹ trực tiếp với tỷ lệ quyền biểu quyết là 70,09%. Tỷ lệ quyền biểu quyết của The CrownX, The Sherpa, Tập đoàn Masan tại Masan Consumer lần lượt là 61,84%; 57,33% và 65,65%.

Hiện nay, công ty có 5 công ty con trực tiếp (Masan Food, Masan Beverage, Masan Consumer (Thailand) Ltd, Masan HPC, Masan Innovation), 17 công ty con gián tiếp và 1 công ty liên kết Cholimex Food.

Hiện nay, Masan Consumer trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đa ngành tại Việt Nam với danh mục sản phẩm đa dạng và các thương hiệu mạnh.

Theo báo cáo của Frost & Sullivan, Masan Consumer là một trong số ít công ty có vị thế dẫn đầu tại nhiều lĩnh vực, đứng hạng 1 trong thị trường nước mắm, tương ớt và nước tương; hạng 2 trong thị trường mì ăn liền và hạng 1 trong phân khúc mì ăn liền cao cấp, hạng 5 ở các thị trường nước tăng lực đóng chai, cà phê hòa tan , bột và nước giặt NET.

Công ty sở hữu các thương hiệu mạnh được người tiêu dùng tin tưởng, gồm Chin-Su, Omachi, Kokomi, Nam Ngư và Wake-Up 247 - mỗi thương hiệu đều đạt doanh thu trên 2.000 tỷ đồng/năm.

Với mạng lưới phân phối rộng khắp, công ty đưa sản phẩm đến 313.000 điểm bán lẻ truyền thống và 8.500 điểm bán lẻ hiện đại, phủ sóng 98% hộ gia đình Việt Nam có ít nhất một sản phẩm của Masan Consumer.

Biểu đồ: Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ giai đoạn 2010-2024 và 9 tháng đầu năm nay của Masan Consumer.

Biểu đồ: Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ giai đoạn 2010-2024 và 9 tháng đầu năm nay của Masan Consumer.

Trong giai đoạn 2017-2024, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) về doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 12,9% và 19,7% - thể hiện năng lực kinh doanh vượt trội của công ty trong một thị trường cạnh tranh rất khốc liệt nhưng cũng đầy cơ hội.

Đặc biệt công ty đạt tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROIC) đến 222% trong năm 2024, khẳng định khả năng sử dụng vốn hiệu quả và tối ưu hóa lợi nhuận cho cổ đông. Nhờ vào điều này, cổ phiếu MCH của Masan Consumer tăng mạnh mẽ trong thời gian giao dịch ở UPCoM từ 5/1/2017 đến 17/12/2025.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, công ty đạt 21.281 tỷ đồng doanh thu thuần và 4.588 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm lần lượt 3,1% và 16,2% so với cùng kỳ.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Ngày 25/12, cổ phiếu MCH của CTCP hàng tiêu dùng Masan chào sàn HOSE

Ngày 25/12, cổ phiếu MCH của CTCP hàng tiêu dùng Masan chào sàn HOSE

sự kiện🞄Thứ tư, 24/12/2025, 08:05

(CL&CS) - Cổ phiếu MCH của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) sẽ chào sàn HOSE vào 25/12 với mức giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu, tương đương vốn hóa 8,6 tỷ USD.

Mộc Châu Milk ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery

Mộc Châu Milk ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery

sự kiện🞄Thứ ba, 23/12/2025, 21:46

(CL&CS) - Mộc Châu Creamery chính thức ra mắt, mở ra chương mới cho dòng sữa thượng hạng, kết tinh di sản gần bảy thập kỷ nghề sữa trên cao nguyên Mộc Châu.

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh Tp Hồ Chí Minh 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh Tp Hồ Chí Minh 2025

sự kiện🞄Thứ ba, 23/12/2025, 21:44

(CL&CS)- Đây là giải thưởng do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức và bình chọn nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.