Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 27/05/2018, 10:14 AM

Thượng đỉnh Trump-Kim: Đoàn tiền trạm Mỹ lên đường tới Singapore

(NTD) - Ngày 27/5, Nhà Trắng thông báo một đoàn quan chức chính phủ Hoa Kỳ chuẩn bị lên đường tới Singapore vào cuối tuần này theo như kế hoạch để tổ chức cho cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra ngày 12/6 tới giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong bối cảnh lãnh đạo liên Triều hứa sẽ gặp nhau vào ngày 1/6, Nhật và Nga đồng lên tiếng kêu gọi các bên kiềm chế để thượng đỉnh diễn ra.

 

Cùng ngày, báo chí Mỹ cũng đưa tin một đội tiền trạm gồm 30 quan chức Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ đang chuẩn bị lên đường tới Singapore vào cuối tuần này. 

Trước đó, tối 25/5, Tổng thống Donald Trump thông báo Washington và Bình Nhưỡng đang thảo luận và cả hai bên đều muốn tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh như kế hoạch ban đầu, mặc dù chỉ trước đó một ngày ông chủ Nhà Trắng đã gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên để thông báo hủy sự kiện lịch sử này. Ông Trump tiết lộ là đã có "những trao đổi rất hiệu quả" với Bình Nhưỡng.

TrumpKim8
 
TrumpKim8a
 
TrumpKim8b
Hy vọng hội nghị thượng đỉnhTrump-Kim mà thế giới mong đợi, sẽ diễn ra (Ảnh: Reuters, Yonhap, KCNA)

Trong một diễn biến khác, các hoạt động chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều vẫn đang được hai bên nhanh chóng xúc tiến. Ngày 23/5, Ủy ban Trừng phạt của Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên Hiệp Quốc đã phê chuẩn việc đi lại cho các quan chức Triều Tiên tới Singapore để dự sự kiện lịch sử này theo kế hoạch.

Cũng trong ngày 27/5, phía lãnh đạo Nhật Bản và Nga lên tiếng kêu gọi các bên có liên quan kiềm chế; còn phía liên Triều, sau cuộc gặp bất ngờ Moon-Kim ngày 26/5, hai nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Moon Jae-in nhất trí sẽ gặp nhau thường xuyên, trước mắt là sẽ gặp trong ngày 1/6, chắc chắn có nội dung bàn về cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Kim vào ngày 12/6 sắp tới tại Singapore.

Với sự chuyển động nhịp nhàng theo hướng cởi mở như thế, giới phân tích hy vọng cuộc gặp Trump-Kim mà toàn cầu mong đợi, sẽ diễn ra đúng như dự kiến. Vì các sự kiện nóng này, giá vàng thế giới đang giảm dần, hàng tỷ người tiêu dùng hoan nghênh.

Lê Miên Tường

                                                                                                                                               

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.