Thứ hai, 13/05/2024, 00:25 AM

Thị xã 'ngôi sao' sắp lên thành phố nằm cạnh cảng biển, sân bay vừa được duyệt đầu tư một dự án điện trọng điểm

Khi công trình đi vào hoạt động, tình trạng thiếu nguồn và những hạn chế trong hạ tầng điện trên địa bàn tỉnh sẽ được khắc phục triệt để, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp tại KCN ổn định sản xuất.

Mới đây, trên trang web của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đăng tải thông báo chính thức, Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 148/QĐ-BQLKKT về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trạm biến áp 220kV Nam Hòa và chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án là Tổng công ty.

Theo đó, dự án có quy mô công suất thiết kế 250MVA với tổng diện tích dự án hơn 45.400m2. Địa điểm thực hiện dự án tại thôn 4, xã Tiền Phong, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Vốn đầu tư của dự án do nhà đầu tư xác định và tự chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được nhà nước giao đất, cho thuê đất.

image-20240509152131-1

Quảng Ninh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án trạm biến áp 220kV Nam Hòa. Ảnh minh họa

Tiến độ thực hiện dự án: Đến hết tháng 11/2024 hoàn thành thủ tục pháp lý liên quan theo quy định; thi công xây dựng các hạng mục công trình dự án theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, lắp đặt máy móc thiết bị thiết bị theo thiết kế của dự án. Từ tháng 12/2024 đưa dự án đi vào vận hành hoạt động.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, khi các công trình đi vào hoạt động, tình trạng thiếu nguồn và những hạn chế trong hạ tầng điện trên địa bàn tỉnh sẽ được khắc phục triệt để, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp tại KCN ổn định sản xuất.

Phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã Quảng Yên, Sở Công Thương và các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện và quản lý dự án theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư, quy hoạch, xây dựng, đất đai… và quy định khác (nếu có) của pháp luật có liên quan.

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 80/QĐ-TTg ngày 11/2/2023, thị xã Quảng Yên sẽ là thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh trước năm 2025. 

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, hết 8 tháng đầu năm 2023, tổng thu hút vốn FDI vào các KCN tại thị xã Quảng Yên đạt gần 832,17 triệu USD, chiếm tới 97% tổng vốn thu hút FDI của Quảng Ninh (toàn tỉnh 853,93 triệu USD). Chính vì vậy, gần đây thị xã này còn được gọi là "ngôi sao" đầu tư.

Thị xã Quảng Yên là một đô thị ven biển phía Tây Nam của tỉnh Quảng Ninh; giáp với TP Hải Phòng và các thành phố trong tỉnh là Hạ Long, Uông Bí, gần cảng biển quốc tế Lạch Huyện, sân bay Cát Bi, sân bay Vân Đồn nên có không gian phát triển rộng lớn, có tính liên kết mạnh. Việc xây dựng, phát triển khu kinh tế ven biển Quảng Yên là hạt nhân, động lực tăng trưởng mới của tuyến phía Tây tỉnh và Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Thành phố thuộc tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam sẽ trở thành 'vùng rốn' của du lịch quốc gia

Thành phố thuộc tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam sẽ trở thành 'vùng rốn' của du lịch quốc gia

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 18:11

Trong thời gian tới tỉnh Quảng Ninh sẽ sớm triển khai 2 đề án nhằm thúc đẩy TP. Hạ Long sớm trở thành trung tâm du lịch quốc gia với 2 biểu trưng là 'thành phố của hoa' và 'thành phố của lễ hội'.

TP. HCM quyết chi tiền tỷ để gỡ ‘nút thắt' giao thông, mở rộng tuyến đường huyết mạch đi qua 6 quận, huyện

TP. HCM quyết chi tiền tỷ để gỡ ‘nút thắt' giao thông, mở rộng tuyến đường huyết mạch đi qua 6 quận, huyện

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 18:06

Khi triển khai, dự án sẽ di dời, đốn hạ 236 cây xanh và dỡ bỏ dải phân cách ngăn hai làn xe máy, giúp mở rộng khoảng 7m đường.

Một công viên quy mô tại TP. HCM sắp được ‘lột xác’, hạ tầng 'sát sườn' dự án được khai thác hết tiềm năng

Một công viên quy mô tại TP. HCM sắp được ‘lột xác’, hạ tầng 'sát sườn' dự án được khai thác hết tiềm năng

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 18:06

Cùng với việc chỉnh trang công viên này, hạ tầng của TP. HCM cũng sẽ được nâng cao khi khai thác tối đa tiềm năng giao thông đường thủy của nơi đây.