Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 17/07/2016, 18:43 PM

Thí điểm chương trình kết nối taxi “made in VietNam” đầu tiên

(NTD) - Chiều 14/7/2016, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Bộ Giao thông Vận tải đã công bố “Đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng” của Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp).

  Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) được phép triển khai thí điểm việc cung cấp ứng dụng Vinasun app cho hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Đồng Tháp.

  Các xe hợp đồng được kết nối bằng Vinasun app sẽ được dán tem hiệu Vcar.

  Vcar là một dịch vụ mới của Công ty CP Ánh Dương Việt Nam hoạt động thông qua ứng dụng Vinasun app trong kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách bằng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi có lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, tablet… đã được các Sở Giao thông Vận tải cấp phù hiệu xe hợp đồng.

vns-app2
Buổi lễ có sự tham gia của Lê Hoàng Minh - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải.

  Xe Vcar do Vinasun đầu tư và đang thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố với 2 dòng xe Camry và Fortuner. Giá cước tương đương với taxi truyền thống, được khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao.

  Để có cơ sở thực hiện Đề án thí điểm này, Công ty CP Ánh Dương Việt Nam đã xây dựng và phát triển ứng dụng đặt xe Vinasun app. Ứng dụng này đã triển khai thành công với loại hình taxi truyền thống (trên 6.300 xe) tại TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hòa...

  Người tiêu dùng đặt xe qua ứng dụng Vinasun app sẽ quản lý được lộ trình và tiền cước cho quãng đường di chuyển hiển thị trên tablet hoặc trên ĐTDĐ và có thể thanh toán tiền cước bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ qua máy POS.

vns-app1
Ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Ánh Dương Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

  Phát biểu tại buổi lễ, ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Ánh Dương Việt Nam kỳ vọng với sự hỗ trợ quản lý, điều hành thông minh của Vinasun App sẽ giúp công ty quản lý xe và lái xe tốt hơn, sẽ mang tới cho khách hàng dịch vụ hài lòng hơn với những trải nghiệm mới tiện lợi, thoải mái – nhanh chóng - an toàn.

  Ông Hỷ cho biết, Vinasun App sẽ giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu từ đó góp phần giảm ô nhiễm môi trường do app điều xe trực tiếp, từ đó giảm lượng xe lưu thông trên đường dẫn đến giảm tình trạng kẹt xe; nhờ cách thanh toán linh hoạt nên góp phần hạn chế được việc lưu thông tiền mặt trên thị trường.

  Đối với lái xe, Vinasun App là công cụ điều hành thông minh, điều hành trực tiếp sẽ giúp lái xe không phải đua điểm, giành khách, từ đó bớt chi phí nhiên liệu; phần mềm giúp lái xe nắm được tình hình giao thông trên các tuyến đường để tránh những khu vực kẹt xe; có thể kiểm tra lượng xe đang đậu ở các điểm tiếp thị để quyết định cho xe chạy vào hay không (tránh tình trạng thừa, thiếu xe ở các điểm tiếp thị), giúp lái xe thông báo tình hình khẩn cấp nhanh và hiệu quả về công ty trong trường hợp có sự cố xảy ra.

  “Trước mắt chúng tôi sẽ tăng đầu xe Vcar thuộc sở hữu của Công ty tại các tỉnh, thành phố mà Bộ Giao Thông Vận Tải cho phép. Song song với việc hoàn thiện các cơ sở pháp lý theo quy định của Bộ Giao Thông Vận tải chúng tôi cam kết sẽ thực thi theo pháp luật, hướng đến mục tiêu khách hàng là trên hết, thực hiện tốt câu danh ngôn quen thuộc: “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Về lâu dài chúng tôi sẽ hoàn thiện phần mềm và nâng cấp dịch vụ để có thể cung cấp phần mềm với tiện ích tốt nhất cho các đơn vị kinh doanh vận tải, các hợp tác xã vận tải đủ điều kiện hành nghề theo quy định của pháp luật tại các tỉnh, thành phố”, ông Hỷ khẳng định.

  Được biết Vinasun hiện có 6.300 xe taxi hoạt động ở nhiều tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào Nam. Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh có trên 5.000 xe. Từ trước tới nay việc điều xe, liên lạc với lái xe chủ yếu thông qua hệ thống tổng đài và các bộ đàm gắn trên xe.

  Gần đây xuất hiện một số phần mềm ứng dụng phục vụ việc đặt xe của khách hàng và điều xe của các hãng vận tải. Mặc dù còn những dư luận trái nhiều, nhưng xét về cơ bản đây là những phần mềm thông minh góp phần quan trọng vào việc quản lý xe và lái xe, vào việc phục vụ khách hàng theo hướng văn minh, hiện đại, thể hiện xu thế phát triển tất yếu đối với lĩnh vực vận tải hành khách tại các đô thị trong thời gian tới.

  Nắm bắt tình hình này, Vinasun đã tổ chức nghiên cứu và cho ra đời ứng dụng Vinasun App do các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông của Việt Nam thiết kế - thể hiện ý nghĩa sâu xa: Trí tuệ Việt.

Gia Huỳnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.