Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 12/06/2021, 22:41 PM

Thêm 3 suất tham dự Olympic Tokyo cho thể thao Việt Nam

(CL&CS)- Sáng 12-6, tin vui đến với thể thao Việt Nam: Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) đã gửi quyết định trao cho Việt Nam 3 suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020 ở môn cử tạ.

Trước đó, cả hai vận động viên này đã tích đủ điểm số thông qua các cuộc thi đấu vòng loại nhưng chưa chính thức được cấp phép dự Olympic Tokyo do Liên đoàn Cử tạ Thế giới (IWF) vẫn cân nhắc khả năng ra án phạt với cử tạ Việt Nam.

Tuy nhiên sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, IWF đã ra quyết định không cấm các VĐV cử tạ Việt Nam tham dự Olympic Tokyo và những vận động đạt chuẩn sẽ đủ điều kiện tranh tài tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

ct

Ba vận động viên là Thạch Kim Tuấn, Vương Thị Huyền, Hoàng Thị Duyên sẽ chính thức tham dự Olympic Tokyo vào mùa Hè này. Với Thạch Kim Tuấn, anh sẽ thi đấu ở hạng cân 61 kg của nam. Trong khi đó, Vương Thị Huyền thi đấu ở hạng cân 49 kg của nữ và Hoàng Thị Duyên là hạng cân 59 kg của nữ.

Tổng Thư ký Liên đoàn cử tạ và thể hình Việt Nam Đỗ Đình Kháng chia sẻ: "Chúng tôi đã được IOC gửi email xác nhận được công nhận 3 suất chính thức dự Olympic năm nay. Có thể thở phào khi không vì án phạt doping mà mất suất hoặc bị cấm dự Olympic Tokyo 2020". 

Với việc cử tạ có thêm 3 suất của Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên, Vương Thị Huyền, đến lúc này đoàn thể thao Việt Nam đoạt tổng cộng 14 suất chính thức tham dự Olympic Tokyo. 11 suất còn lại do công của Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (TDDC), Nguyễn Văn Đương (boxing), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Lường Thị Thảo/Đinh Thị Hảo (rowing), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Nguyễn Thị Tâm (boxing).

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.