Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 12/06/2021, 12:51 PM

Thổ Nhĩ Kỳ - Italy: Khai mạc ngày hội bóng đá

(CL&CS) - Trận đấu khai mạc của kỳ Euro 2020 được diễn ra trên sân Olimpico, Italy vào lúc 02h00 ngày 12/6 (giờ Việt Nam). Đây được coi là đất thánh của đội bóng áo thiên thanh.

Phải đá trên sân đối phương và cũng được đánh giá thấp hơn, Thổ Nhĩ Kỳ chủ động đá thấp nhường phần kiểm soát cho Azzuri. Lối đá khó chịu ấy tỏ ra hiệu quả khi Italy có bóng nhưng không làm sao để đưa vào lưới đối thủ. Azzuri loay hoay mãi vẫn không xuyên thủng bức tường đỏ được dựng trước khung thành của thủ môn Cakir. Các chàng trai áo thiên thanh thử mọi cách từ đi bóng dứt điểm, sút xa hay các tình huống phạt góc cũng không tài nào kiếm được bàn thắng. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0.

Tiếng còi hiệp 2 vừa cất lên, ngay lập tức các cầu thủ ltaly gây sức ép về phía cầu môn của Thổ Nhĩ Kỳ. Và họ sớm nhận được món quà... từ trung vệ Demiral. Italy lên bóng bên cánh phải, Beradi căng ngang vào trong và Demiral trở thành "tội đồ" với pha đốt lưới nhà. Kết quả 1-0 cho Italy ở phút 53.

Bàn thắng đầu tiên tại kỳ EURO này lại là một pha phản lưới nhà. (Ảnh: Bóng đá plus)

Bàn thắng đầu tiên tại kỳ EURO này lại là một pha phản lưới nhà. (Ảnh: Bóng đá plus)

Có được bàn thắng, Italy tiếp tục gây sức ép nhằm gia tăng khoảng cách. Lần lượt Insigne, Immobile, Locatelli thử thách thủ môn Cakir nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa thấy đâu. Đến phút 66 bàn nhân đôi cách biệt cuối cùng cũng đến, người ghi tên lên bảng điểm số lần này là Immobile từ tính huống đá bồi cận thành. Chưa dừng lại ở đó, phút 79, tận dụng sai lầm phát bóng của thủ thành Cakir, bóng đưa luân chuyển đến Insigne, cầu thủ thuộc biên chế của Napoli đã không bỏ lỡ cơ hội, nâng tỉ số lên 3-0. Những phút còn lại, nỗ lực của mỗi mình đội trưởng Yilmaz bên Thổ Nhĩ Kỳ là không đủ để đội bóng đến từ bán đảo Tiểu Á có được 1 bàn danh dự.

Thắng giòn giã 3-0, đội quân của HLV Mancini có khởi đầu thuận lợi, ghi được 3 điểm đầu tiên và tạm thời đứng đầu bảng A. 

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

VnExpress Marathon Hạ Long 2024: Một giải chạy đặc biệt sau bão Yagi

VnExpress Marathon Hạ Long 2024: Một giải chạy đặc biệt sau bão Yagi

sự kiện🞄Thứ năm, 26/09/2024, 08:11

(CL&CS)- Hai tuần sau khi bão Yagi quét qua Hạ Long, giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2024 thể hiện nỗ lực lớn của Ban tổ chức, tỉnh Quảng Ninh và VĐV trong mong muốn khôi phục cuộc sống thường nhật.

Hơn 10.000 vận động viên tham gia giải Marathon quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3

Hơn 10.000 vận động viên tham gia giải Marathon quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3

sự kiện🞄Thứ hai, 23/09/2024, 09:38

(CL&CS)- Ngày 22/9 tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3: Lan tỏa ý nghĩa nhân văn

Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3: Lan tỏa ý nghĩa nhân văn

sự kiện🞄Thứ sáu, 20/09/2024, 20:52

(CL&CS)- Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3