Thanh tra cước vận tải: Các doanh nghiệp đồng loạt giảm giá

(NTD) – Sau khi lập các đoàn thanh tra, kiểm tra giá cước vận tải. Đồng loạt các doanh nghiệp kinh doanh vận tải giảm từ 1- 25% giá cước.

Thực hiện Chỉ thị số 36/CT-TTg ngày 22 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Bộ Giao thông vận tải có Quyết định số 27/QĐ-BGTVT thành lập Đoàn kiểm tra công tác quản lý và thực hiện giá cước vận tải, gồm đại diện của Bộ Giao thông vận tải và Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính)

Đoàn kiểm tra công tác quản lý và thực hiện giá cước vận tải của Bộ GTVT và Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, việc giảm giá cước vận tải đã và đang diễn ra trên địa bàn cả nước.

cuoc van tai

Doanh nghiệp vận tải cả nước điều chỉnh giảm giá

Tại Hải Phòng, trên địa bàn thành phố đã có 37 đơn vị vận tải hành khách thực hiện việc giảm giá cước vận tải ở mức từ 1,3% - 23,5%, tính trung bình mức giảm là 7,7% đối với tuyến cố định và 5,5% đối với taxi. Khối vận tải hàng hóa chưa có số liệu thống kê đầy đủ, tuy nhiên qua theo dõi thì hầu hết các đơn vị vận tải hàng hóa đều đã thực hiện giảm giá cước vận tải ở mức từ 2 - 3%.

Tại Nghệ An, từ ngày 05-22/01, 16/35 doanh nghiệp tiếp tục kê khai giảm giá cước lần 2, với mức giảm 2-25%.

Không chỉ đường bộ mà đường hàng không, từ ngày 15/01, Vietnam Airlines đã triển khai chính sách giảm giá một số tuyến bay. Giá vé đường bay TP.HCM - Cà Mau và Đà Nẵng - Pleiku đều được giảm giá 15% so với giá vé thông thường, tương ứng với mức giá tối đa là 1.317.500 đồng/vé một chiều, so với mức giá tối đa thông thường là 1.550.000 đồng/vé một chiều.

Ngay cả các hãng hàng không giá rẻ như: Jetstar Pacific và Vietjet đều đã thực hiện giảm giá vé trên hầu hết các đường bay từ tháng 5/2014 do cạnh tranh thị trường.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), Sở Tài chính, các Sở Giao thông Vận tải phải công khai những doanh nghiệp chây ì không giảm giá cước vận tải tương xứng với biến động giá xăng dầu để người dân tẩy chay.

Mặt khác, các đơn vị chức năng yêu cầu doanh nghiệp vận tải tính toán lại giá thành, kê khai lại giá cước vận tải. Trường hợp doanh nghiệp nào không kê khai lại giá cước theo xu hướng giảm của giá xăng dầu, cơ quan chức năng sẽ xử phạt theo quy định.

Thông tin thêm về kinh doanh độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 22:05

(CL&CS) - Quý 1/2024 đã đánh dấu mốc lợi nhuận trước thuế dương trở lại trên báo cáo tài chính hợp nhất. Với mức lợi nhuận đạt 89 tỷ đồng, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế cao nhất trong 5 quý gần đây.

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:38

(CL&CS) - Tài chính xanh là kênh dẫn vốn quan trọng giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững. Trong các mục tiêu phát triển bền vững, nhiều quốc gia bắt đầu thực hiện các chiến lược phát triển mới tập trung vào tăng trưởng xanh.