Thành Lương lần thứ 4 nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam

(NTD) - Với việc được xướng tên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2016, tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã xác lập thêm 1 kỷ lục mới của bóng đá Việt Nam, khi trở thành cầu thủ đầu tiên sở hữu 4 quả bóng vàng trong sự nghiệp.

Tối qua (4/11), đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2016 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã diễn ra long trọng tại Nhà hát Bến Thành. Tuyển thủ quốc gia, thủ quân CLB Hà Nội, Phạm Thành Lương là người được xướng tên cho danh hiệu cao quý nhất.

thanhluong
2016 là một rất thành công của cá nhân Phạm Thành Lương (Ảnh: Internet)

Cầu thủ nhỏ con mang áo số 11, đã lần lượt vượt qua 4 ứng cử viên sáng giá khác là Công Vinh, Minh Tuấn, Văn Thanh và Xuân Trường để đoạt quả bóng vàng thứ 4 trong sự nghiệp. Đây cũng là một kỷ lục mới của bóng đá Việt Nam. Trước đó, Thành Lương đã có 3 lần đoạt danh hiệu này vào các năm 2009, 2011 và 2014.

Đây chính là phần thưởng xứng đáng dành cho những đóng góp của Thành Lương cho CLB chủ quản cũng như trong màu quốc tuyển quốc gia Việt Nam.

images692801_SGGP_TBT
Đây đã là quả bóng vàng thứ 4 trong sự nghiệp cầu thủ của Thành Lương, một kỷ lục của bóng đá Việt Nam (Ảnh: Hoàng Hùng/SGGPO)

Năm 2016 được xem là một năm khá thành công với cá nhân cầu thủ này. Trong vai trò trụ cột, Thành Lương đã đóng góp công không nhỏ cho chức vô địch V - Leage mùa giải 2015 – 2016 của CLB Hà Nội. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng đã cùng tuyển Việt Nam gặt hái được những thành công nhất định.

Danh hiệu Quả bóng bạc và Quả bóng đồng lần lượt thuộc về 2 cái tên khác là Lương Xuân Trường và Vũ Minh Tuấn. Đáng chú ý, không hiểu vì lí do gì mà Công Vinh không được mời tham dự đêm Gala, dù có mặt trong top 5, khiến nhiều người hâm mộ nổi đóa.

Đây cũng là một năm đáng nhớ đối với Lương Xuân Trường. Cầu thủ trẻ đang chơi bóng tại giải VĐQG Hàn Quốc đã khẳng định được tài năng của mình trong giai đoạn cuối mùa ở Incheon United. Ngoài ra, cũng có thể nói, Xuân Trường chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Việt Nam tại kỳ AFF Cup vừa qua. Anh cũng là cầu thủ được yêu thích nhất theo kết quả bầu chọn qua tổng đài.

Hải Sâm

Bình luận

Nổi bật

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 22:05

(CL&CS) - Quý 1/2024 đã đánh dấu mốc lợi nhuận trước thuế dương trở lại trên báo cáo tài chính hợp nhất. Với mức lợi nhuận đạt 89 tỷ đồng, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế cao nhất trong 5 quý gần đây.

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:38

(CL&CS) - Tài chính xanh là kênh dẫn vốn quan trọng giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững. Trong các mục tiêu phát triển bền vững, nhiều quốc gia bắt đầu thực hiện các chiến lược phát triển mới tập trung vào tăng trưởng xanh.