Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/09/2016, 13:01 PM

Thả rong trâu, bò trên cao tốc: mối nguy tai nạn giao thông luôn rình rập

(NTD) - Hàng ngày trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn xuất hiện hàng trăm con trâu, bò thong dong gặm cỏ ven hai bên đường. Thực trạng trên khiến cho cánh tài xế khi điều khiển xe qua đây phải luôn đề phòng, cảnh giác cao độ.

Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định với hành vi thả gia súc trên đường mà gây ra tai nạn chết người cho người tham gia giao thông thì chủ gia súc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vô ý làm chết người (Điều 98 Bộ luật Hình sự). Đồng thời phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, nhiều chủ đàn gia súc hoặc không biết hoặc cố tình phớt lờ những quy định trên, vẫn ngang nhiên chăn thả đàn trâu, bò hàng trăm con ra hai bên đường cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Đoạn qua cầu Mương Kênh (phường An Phú, quận 2, TP.HCM) trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên có hàng trăm con trâu, bò được chủ thả rong ăn cỏ. Điều đáng nói là đàn trâu, bò này chỉ được ngăn cách với đường cao tốc bằng dải lan can thép, khiến nguy cơ xảy ra tai nạn luôn rình rập.

img-8936-1474672264072
Một chú trâu gặm cỏ sát đường xe chạy.

Hai bên đường là những bãi cỏ rộng mênh mông, nhiều chủ trâu đã vô tư thả đàn gia súc của mình ra kiếm ăn mà không nghĩ đến những tai nạn có thể xảy đến bất kỳ lúc nào. Chỉ cần 1 con trâu đi lạc vào làn đường với những phương tiện đang chạy với tốc độ cao (từ 80 đến 120 km/h) thì không biết tai nạn sẽ thảm khốc như thế nào.

Một người trông giữ công trình xây dựng gần khu vực nói trên cho biết, tại khu vực này có khoảng 10 người sở hữu đàn trâu, bò lên đến hàng trăm con. Họ vô tư thả cho chúng ăn cỏ nhưng không trông coi và đàn trâu, bò “tung hoành” khắp nơi, chui qua gầm cầu đi ra ven cao tốc theo cả 2 hướng từ TP.HCM ra Dầu Giây và ngược lại.

Trước đó, như Báo Người Tiêu Dùng đã đưa tin, rạng sáng ngày 20/9, tại Km 2+300, hướng từ Long Thành về TP.HCM trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, 2 con trâu đã bị xe tải tông chết nằm trơ bụng giữa đường.

557e0aeb704399.img
Hai con trâu bị xe tông chết hôm 20/9

Cho đến ngày 22/9, qua nhiều lần phường phát loa thông báo nhưng không có chủ trâu nào đến nhận nên 2 con trâu trên đã bị đem đi tiêu hủy.

“Lãnh đạo phường sẽ có công văn đề nghị đơn vị Quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành-  Dầu Giây là Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) có biện pháp kiểm tra, gia cố, rào chắn an toàn và tăng cường công tác tuần tra kiểm soát. Đồng thời, phường cũng đã vận động, nhắc nhở, cũng như yêu cầu người dân xung quanh khu vực làm cam kết không thả rong gia súc, nhất là trâu bò ven tuyến đường cao tốc. Nếu để xảy ra tai nạn, họ sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Hoàng Lê Phương, Phó Chủ tịch phường An Phú, quận 2, TP.HCM cho biết.

Quỳnh Thi

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.