Cần xác định loại hình kinh doanh của taxi phi truyền thống

Cần xác định loại hình kinh doanh của taxi phi truyền thống

Dữ liệu cũ 25/06/2016, 17:21

(NTD) - Việc ứng dụng khoa học công nghệ ở các hãng taxi truyền thống ngày càng làm mờ nhạt đi dấu hiệu phân biệt đâu là taxi truyền thống và đâu là taxi ứng dụng công nghệ cao.

'Taxi E' và bài toán cạnh tranh công bằng trong ngành taxi

'Taxi E' và bài toán cạnh tranh công bằng trong ngành taxi

Dữ liệu cũ 14/06/2016, 00:06

(NTD) - Gắn hộp đèn để nhận diện các hãng taxi đặt xe thông qua phần mềm là một sáng kiến giúp tháo gỡ bài toán quản lý bế tắc nhiều năm qua. Lẽ ra, đây là việc đã phải triển khai từ sớm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là, “Taxi E” ra đời thì song song với đó, quy định đối với “Taxi E” có đồng thời đáp ứng? Kẻo, lại xảy ra trường hợp, luật bị... “hụt hơi”.

Thiếu chế tài, taxi “nội” thoi thóp trước kiểu cạnh tranh của taxi “ngoại”

Thiếu chế tài, taxi “nội” thoi thóp trước kiểu cạnh tranh của taxi “ngoại”

Dữ liệu cũ 06/06/2016, 21:57

(NTD) - Trước thực trạng nền kinh tế “thắt lưng buộc bụng” như hiện nay, các hãng taxi tại Việt Nam đang đứng trước áp lực rất lớn về các loại thuế và cước phí xăng dầu thay đổi liên tục. Cùng sự can thiệp từ loại hình taxi kiểu mới càng khiến các doanh nghiệp taxi trong nước đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn.

Uber bắt đầu “lộ mặt thật”

Uber bắt đầu “lộ mặt thật”

Dữ liệu cũ 13/05/2016, 06:22

(NTD) - Chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh của Uber chính là giá “hời” và các chính sách không thể tuyệt vời hơn cho người dùng, nhưng giờ đây chính sách này đã dần được thay đổi ngay tại nơi nó được sinh ra.

Nếu “lách” quy định như Grab - Uber, taxi Vinasun và Mai Linh sẽ có giá cước ra sao?

Nếu “lách” quy định như Grab - Uber, taxi Vinasun và Mai Linh sẽ có giá cước ra sao?

Dữ liệu cũ 20/04/2016, 01:31

(NTD) - “Nếu cạnh tranh sòng phẳng, Uber, Grab và các hãng taxi truyền thống cùng đáp ứng các tiêu chuẩn, quy định về hoạt động kinh doanh taxi như nhau, sẽ không còn sự chênh lệch giá cả như hiện nay. Thậm chí, taxi truyền thống có thể còn rẻ hơn!" - ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM nói.

Bất bình đẳng giữa 2 loại hình taxi

Bất bình đẳng giữa 2 loại hình taxi

Dữ liệu cũ 06/04/2016, 15:47

(NTD) - Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM khẳng định 3 điều bất bình đẳng trong việc tồn tại song song giữa taxi truyền thống và phi truyền thống.

Vì sao nhiều nước nói không với Uber?

Vì sao nhiều nước nói không với Uber?

Dữ liệu cũ 30/03/2016, 07:21

(NTD) - Việc thí điểm taxi kiểu mới cho đến hiện tại vẫn đang là bài toán khó đối với cơ quan quản lý nhà nước về việc quản lý và thuế. Riêng đối với Uber, ở Việt Nam chưa cho phép thí điểm đối với hãng này nhưng dường như Uber đã và đang hoạt động mạnh mẽ. Điều này đã khiến nhiều quốc gia trên thế giới ra lệnh cấm Uber một cách toàn diện.

Có thể làm giàu từ Uber?

Có thể làm giàu từ Uber?

Dữ liệu cũ 11/03/2016, 11:00

(NTD) - Trong khi hình thức kinh doanh xe thương quyền ở mô hình taxi truyền thống đã khá phổ biến và đối mặt nhiều thử thách, hình thức đầu tư kinh doanh dịch vụ vận tải với ứng dụng công nghệ như Uber hay Grab lại khá mới mẻ và đang trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn.

Taxi truyền thống giảm cước, taxi phi truyền thống thế nào?

Taxi truyền thống giảm cước, taxi phi truyền thống thế nào?

Dữ liệu cũ 08/03/2016, 15:07

(NTD) - Tại sao Uber, Grab không bị quản lý giá cước như taxi thông thường, thậm chí có những khung giờ cao điểm tự nâng giá bất thường, nhưng chưa ai quản lý. Trong khi, taxi truyền thống lại buộc giảm giá cước mỗi khi giá xăng giảm như hiện nay?

Uber và những rủi ro cần biết

Uber và những rủi ro cần biết

Dữ liệu cũ 19/01/2016, 06:00

(NTD) - Trong khoảng một năm trở lại đây, tại Việt Nam loại hình giao thông công cộng phi taxi đang được người dân ở các thành phố lớn sử dụng thay thế đáng kể taxi truyền thống, trong đó đại diện nổi bật nhất là Uber.

Cuốc taxi 6.000 đồng bằng xe Mercedes E250

Cuốc taxi 6.000 đồng bằng xe Mercedes E250

Doanh nghiệp 26/11/2015, 14:00

Người đi xe phải trả mức thấp nhất là 6.000-9.000 đồng/km cho tài xế dùng ôtô hạng sang. Điều này không làm các ông chủ hãng taxi truyền thống vui vẻ.

Nếu không quản chặt Uber và Grab, taxi truyền thống lo phá sản

Nếu không quản chặt Uber và Grab, taxi truyền thống lo phá sản

Doanh nghiệp 25/11/2015, 06:51

(NTD) - Cho rằng Uber taxi và Grab taxi cạnh tranh không lành mạnh, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng cần quản chặt loại hình taxi mới này.

Thời taxi cạnh tranh taxi

Thời taxi cạnh tranh taxi

Dữ liệu cũ 13/11/2015, 17:11

(NTD - Vừa qua, Hiệp hội Vận tải Hà Nội phát văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ xe Uber và Grab với lý do nhằm “đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, công bằng” với taxi truyền thống.

Cái chết của ngành taxi truyền thống

Cái chết của ngành taxi truyền thống

Dữ liệu cũ 21/09/2015, 16:00

Rene Freidman đã mô tả Uber như một "kẻ tàn ác nhất, công ty vô đạo đức nhất từ trước đến nay" trong nỗi đau từ sự tuyệt vọng của ngành taxi truyền thống.

GrabTaxi và Uber cùng tranh giành thị trường Đông Nam Á

GrabTaxi và Uber cùng tranh giành thị trường Đông Nam Á

Dữ liệu cũ 06/09/2015, 21:58

(NTD) - Các ứng dụng công nghệ và dịch vụ tiện ích dựa trên nền tảng chia sẻ đang ngày một phát triển trên thế giới. Trong đó, hoạt động hiệu quả nhất là các ứng dụng dịch vụ vận tải, nổi bật tại châu Á là Uber và GrabTaxi. Tuy nhiên, các đơn vị này không chỉ đối đầu lẫn nhau mà còn “kình địch” với các hãng cung cấp dịch vụ taxi truyền thống.