Tập đoàn Hồng Kông đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy dệt may ở Thanh Hóa

Công ty TNHH South Asia Knitwear Limited thuộc Tập đoàn Nam Ích (Hồng Kông) làm chủ đầu tư dự án Nhà máy dệt may Nam Ích Thái Thắng, diện tích gần 8,2 ha xây dựng tại Cụm công nghiệp Thái Thắng, huyện Hoằng Hóa.

Lễ động thổ dự án

Lễ động thổ dự án

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.009 tỷ đồng. Dự án sản xuất các sản phẩm dệt len và may mặc chất lượng cao phục vụ thị trường Việt Nam và xuất khẩu đang được triển khai với quy mô lớn tại tỉnh Thanh Hóa. Dự án này do Công ty TNHH South Asia Knitwear Limited thuộc Tập đoàn Nam Ích (Hồng Kông) làm chủ đầu tư, và Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Hưng đảm nhiệm tổng thầu thi công. Thời gian thi công dự kiến khoảng 235 ngày, kết thúc vào tháng 1/2025.

Sau khi hoàn thành, nhà máy sẽ có hai khu sản xuất chính: khu xưởng dệt rộng hơn 33.000m² và khu xưởng may rộng hơn 22.000m². Ngoài ra, còn có khu văn phòng và khu nhà nghỉ ca, ký túc xá cho công nhân với diện tích sàn trên 3.000m². Dự án sẽ giải quyết việc làm ổn định cho hơn 5.000 lao động nhờ vào việc đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại.

Tập đoàn Nam Ích đã có kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án tương tự tại Thanh Hóa. Năm 2018, tập đoàn đã đưa vào hoạt động một nhà máy tại Khu công nghiệp Đình Hương – Tây Bắc Ga, phường Đông Lĩnh, thành phố Thanh Hóa, với quy mô công nhân lên đến 1.400 người. Năm 2020, nhà máy thứ hai được khai trương tại Khu phố Trung Chính, thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, với quy mô 2.000 công nhân.

Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu huy động tối đa nhân lực, máy móc và phương tiện để đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng công trình, và đặc biệt quan tâm đến an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Các đơn vị chức năng, chính quyền và nhân dân địa phương được khuyến khích hỗ trợ, phối hợp tốt với chủ đầu tư và nhà thầu để giải quyết kịp thời những khó khăn và vướng mắc, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và tăng thu ngân sách.

Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã xác định ngành dệt may và da giầy là một trong những trụ cột phát triển của tỉnh. Trong giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh tập trung thu hút các dự án đầu tư quy mô lớn, công nghệ tiên tiến và có công nghệ xử lý môi trường đạt tiêu chuẩn. Giai đoạn 2026 - 2030, tỉnh sẽ hạn chế và dừng thu hút đầu tư mới vào các dự án may mặc và giầy da ở khu vực đồng bằng và ven biển, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới công nghệ và quy trình quản lý để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Đức Tâm

Bình luận

Nổi bật

Dự báo giá bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng

Dự báo giá bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 17:58

Bất động sản công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hoạt động sản xuất và phân phối hàng hóa. Cung cấp không gian và cơ sở hạ tầng cho các doanh nghiệp công nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội.

Tín dụng vào bất động sản còn gặp nhiều thách thức

Tín dụng vào bất động sản còn gặp nhiều thách thức

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 15:17

Thị trường bất động sản đã bớt khó khăn hơn nhưng dòng chảy của tín dụng vào thị trường này lại có sự phân hóa về khả năng tiếp cận vốn giữa các phân khúc và doanh nghiệp trên thị trường. Và dòng tín dùng này tìm về bất động sản còn gặp nhiều thách thức do sẽ tập trung phân bổ vào các phân khúc bất động sản nhà ở phục vụ nhu cầu ở thực và xây dựng hạ tầng giao thông. Bên cạnh đó, một phần tín dụng sẽ được giải ngân cho các doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn về tài chính với mục đích tái cấu trúc nợ.

Giá nhiều chung cư Hà Nội vẫn duy trì ở mức cao

Giá nhiều chung cư Hà Nội vẫn duy trì ở mức cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 15:16

Sau khoảng thời gian tăng giá trong quý I/2024, bước sang quý II/2024 sức nóng của nhiều dự án đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên theo ghi nhận, giá chung cư thuộc nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội vẫn đang neo ở ngưỡng khá cao.