Thứ hai, 15/01/2024, 13:42 PM

Tăng cường xử lý kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện cơ sở kinh doanh nhiều sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc bán hàng trên mạng xã hội Facebook.

Thông tin từ Cục QLTT Quảng Ninh, Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an thành phố Móng Cái đã tiến hành thẩm tra, xác minh 1 tài khoản bán hàng trên mạng xã hội Facebook do Nguyễn Văn Anh có địa chỉ tại số 269, Trần Hưng Đạo, Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh là chủ sở hữu.

Lực lượng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Lực lượng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Kiểm tra hộ kinh doanh Nguyễn Văn Anh, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện cơ sở kinh doanh nhiều sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc là thực phẩm.

Tại cơ sở kinh doanh, Lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện hàng trăm sản phẩm Trà đóng gói các loại và phụ kiện không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 4 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật và hoàn thiện hồ sơ trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 100 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm hành chính.

Như vậy, với các hành vi vi phạm của mình, Facebook Nguyễn Anh Văn đã bị lực lượng Quản lý thị trường xử lý vi phạm hành chính với các hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không đăng ký kinh doanh theo quy định.

Đây là cảnh báo và cũng là bài học cho những người kinh doanh các sản phẩm không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường qua các trang mạng xã hội.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao dịp cuối năm

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao dịp cuối năm

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:10

(CL&CS) - Trong những năm gần đây, tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu giả, hoặc rượu tự nấu không được kiểm định an toàn đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại.