Thứ bảy, 31/05/2014, 16:01 PM

Tân Hiệp Phát Đạt Danh Hiệu “Sách Xanh tỉnh Bình Dương 2014”

Ngày  31/5/2014 trong không khí long trọng của Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày môi trường thế giới 5-6, tập đoàn Tân Hiệp Phát đã vinh dự nhận bằng khen và kỷ niệm chương từ UBND tỉnh Bình Dương cho doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sách xanh tỉnh Bình Dương năm 2014”  vì đã có thành tích thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Mỗi hai năm một lần Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra, khảo sát để đánh giá công tác bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với tiêu chí đánh giá dựa trên việc tuân thủ pháp luật bảo vệ môi trường Việt Nam; tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn môi trường; tuân thủ về hồ sơ quản lý môi trường và các vấn đề liên quan khác, kết quả Tân Hiệp Phát (THP) được chứng nhận là một trong 59 doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và được xếp hạng màu xanh lá cây.

 

          Trong nhiều năm qua,  các sản phẩm của THP như Trà xanh Không độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước tăng lực Number 1…. liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Thương Hiệu Quốc Gia” nhiều năm liền, cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác, được tin dùng rộng rãi nhờ đảm bảo công tác quản lý chất lượng, bảo vệ môi trường và đạt tiêu chuẩn ISO tích hợp: Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 và hệ thống Quản lý Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm theo tiêu chuẩn HACCP. Bên cạnh đó, THP đã xây dựng hệ thống qui trình về quản lý môi trường phù hợp với tính chất ngành nghề và hoạt động của công ty, tuân thủ các pháp luật môi trường theo quyết định phê duyệt đề án bảo vệ môi trường 131/QĐ-STNMT và nhận được xác nhận hoàn thành nội dung đề án bảo vệ môi trường số 273/GXN-STNMT. Đồng thời, công ty cũng tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001:2004 nhằm giảm thiểu các tác động tổn hại đến môi trường. Từ năm 2006, công ty đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải áp dụng công nghệ Châu Âu để xử lý toàn bộ nước thải của công ty đảm bảo phần nước đầu ra đạt chuẩn môi trường. Khí thải lò hơi được xử lý qua hệ thống lắng bụi cyclone, tháp hấp phụ và thải qua ống khói cao 30m để đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra.

Do duy trì và liên tục cải tiến hệ thống quản lý môi trường, THP đã được tổ chức chứng nhận quốc tế Det Norske Veritas (Na Uy) tái cấp chứng chỉ ISO 14001:2004 sau những đợt kiểm tra nghiêm ngặt. Và mới đây, THP vinh dự nhận được chứng nhận “Global Ethics Awards – Đạo đức Toàn cầu Unesco” do Liên hiệp các Hội Unesco Việt Nam trao tặng, chứng nhận là một trong những đơn vị sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường thiên nhiên đặc biệt hướng tới nền “kinh tế xanh”, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội nước nhà.

                                                                                                                                    Hồng Thúy

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp lưu ý 5 bước quản lý dưa hấu trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc

Doanh nghiệp lưu ý 5 bước quản lý dưa hấu trước khi xuất khẩu sang Trung Quốc

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:46

(CL&CS) - Theo đánh giá từ Bộ NN&PTNT, năm 2024, thời tiết thuận lợi, người trồng dưa hấu ở các tỉnh phía Nam có vụ mùa bội thu, bán được giá tốt, thu lãi lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng đạt yêu cầu của thị trường Trung Quốc, Cục Hải quan Lạng Sơn khuyến nghị các doanh nghiệp (DN) cần nghiên cứu các quy định, yêu cầu kiểm dịch thực vật tại Thông báo số 184 ngày 15/12/2023 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc. Trong đó, DN, thương nhân cần lưu ý 5 bước quản lý mặt hàng dưa hấu trước khi xuất khẩu (XK) sang Trung Quốc.

Phát triển nông nghiệp thông minh giúp tăng năng suất, chất lượng

Phát triển nông nghiệp thông minh giúp tăng năng suất, chất lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Cuộc cách mạng dữ liệu đang diễn ra trong nông nghiệp. Không thể đánh giá thấp tiềm năng biến đổi của nông nghiệp thông minh trong việc giải quyết những thách thức phức tạp mà thế giới chúng ta phải đối mặt ngày nay. Nông nghiệp thông minh và nông nghiệp chính xác tận dụng các công nghệ như máy bay không người lái trong nông nghiệp, robot, cảm biến IoT, GPS và hệ thống thông tin quản lý trang trại để nâng cao hiệu quả sản xuất.

[INFOGRAPHIC] Việt Nam phấn đấu vào top 3 ASEAN về tốc độ tăng năng suất lao động

[INFOGRAPHIC] Việt Nam phấn đấu vào top 3 ASEAN về tốc độ tăng năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký quyết định 1305/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình quốc gia về tăng năng suất lao động đến năm 2030.