Tạm giữ hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu lưu thông trên thị trường
(CL&CS) - Ngày 01/11/2022, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 4 phát hiện hơn 1000 sản phẩm mỹ phẩm đang bày bán tại cửa hàng gồm thuốc nhuộm tóc, tinh dầu dưỡng tóc các loại do nước ngoài sản xuất với tổng trị giá hàng hóa là gần 50 triệu đồng.
Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Nam Định, ngày 01/11/2022, Đội QLTT số 4 kiểm tra một đối tượng kinh doanh mỹ phẩm tại địa bàn thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Tham gia đoàn kiểm tra còn có cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát PC03, công an tỉnh Nam Định.
Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện hơn 1000 sản phẩm mỹ phẩm đang bày bán tại cửa hàng gồm thuốc nhuộm tóc, tinh dầu dưỡng tóc các loại do nước ngoài sản xuất với tổng trị giá hàng hóa là gần 50 triệu đồng, đại diện chủ cơ sở là ông Nguyễn Văn Chính, 37 tuổi chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Vụ việc có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên và tiếp tục xác minh làm rõ hành vi, vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.
Mặt hàng mỹ phẩm là mặt hàng liên quan đến sức khỏe người sử dụng cần phải được đảm bảo chất lượng. Việc ngăn chặn kịp thời hàng hóa không bảo đảm điều kiện lưu thông trên thị trường của lực lượng Quản lý thị trường đã góp phần thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ và cấp có thẩm quyền, đặc biệt là mặt hàng liên quan đến sức khỏe của con người.
Trong thời gian tới các đơn vị thuộc Cục QLTT Nam Định sẽ tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhất là các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm, các mặt hàng kém chất lượng góp phần làm lành mạnh hóa thị trường.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.