Thứ năm, 03/11/2022, 12:11 PM

Lạng Sơn: Thu giữ gần 250 lít rượu không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Gần 250 lít rượu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại 05 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Chi Lăng, Hữu Lũng vừa bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra và thu giữ.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn, trong ngày 25 và 26/10/2022, Đội QLTT số 4, đã tiến hành kiểm tra việc hoạt động kinh doanh rượu tại 05 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng trên địa bàn.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 4 xác đinh hành vi vi phạm tại các cơ sở kinh doanh đang kinh doanh rượu trắng ủ trong chum không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tổng số lượng là 250 lít, trong đó: 190 lít ủ trong chum và 60 lít đã được đóng vào chai nhựa không có nhãn mác, với tổng giá trị 6.500.000 đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra nông độ cồn trong rượu.

Lực lượng chức năng kiểm tra nông độ cồn trong rượu.

Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính đối với 05 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, xử phạt với số tiền là 4.000.000 đồng. Đồng thời tiến hành tịch thu toàn bộ số rượu trắng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 4 sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt xử lý nghiêm các cơ sở dùng cồn công nghiệp pha chế thành rượu gây ngộ động. Chủ trì phối hợp với Trung tâm văn hóa và Truyền thông, trung tâm y tế huyện tăng cường cảnh báo nguy cơ và hậu quả của việc sử dụng rượu tự pha chế không rõ nguồn.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.