Thứ năm, 03/11/2022, 12:11 PM

Lạng Sơn: Thu giữ gần 250 lít rượu không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Gần 250 lít rượu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại 05 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Chi Lăng, Hữu Lũng vừa bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra và thu giữ.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn, trong ngày 25 và 26/10/2022, Đội QLTT số 4, đã tiến hành kiểm tra việc hoạt động kinh doanh rượu tại 05 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng trên địa bàn.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 4 xác đinh hành vi vi phạm tại các cơ sở kinh doanh đang kinh doanh rượu trắng ủ trong chum không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tổng số lượng là 250 lít, trong đó: 190 lít ủ trong chum và 60 lít đã được đóng vào chai nhựa không có nhãn mác, với tổng giá trị 6.500.000 đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra nông độ cồn trong rượu.

Lực lượng chức năng kiểm tra nông độ cồn trong rượu.

Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính đối với 05 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, xử phạt với số tiền là 4.000.000 đồng. Đồng thời tiến hành tịch thu toàn bộ số rượu trắng không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 4 sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm trong sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt xử lý nghiêm các cơ sở dùng cồn công nghiệp pha chế thành rượu gây ngộ động. Chủ trì phối hợp với Trung tâm văn hóa và Truyền thông, trung tâm y tế huyện tăng cường cảnh báo nguy cơ và hậu quả của việc sử dụng rượu tự pha chế không rõ nguồn.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.