Thứ hai, 03/10/2022, 16:27 PM

Tạm đình chỉ công tác cán bộ ném tiền tung tóe ở Đà Nẵng

(CL&CS) - Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác với ông P - người có hành vi ném tiền tung toé trong quán ăn khiến dư luận bất bình.

Ảnh cắt từ clip, ông Đ.C.P lớn tiếng, ném tiền tung tóe tại một quán bún bò ở Đà Nẵng

Ảnh cắt từ clip, ông Đ.C.P lớn tiếng, ném tiền tung tóe tại một quán bún bò ở Đà Nẵng

Trưa ngày 3/10, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng cho biết, Giám đốc Sở này đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông Đ.C.P, Phó trưởng phòng Quản lý và phát triển quỹ đất.

Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là vì ông Đ.C.P có hành vi ném tiền tung tóe và lớn tiếng ở một quán bún bò khiến nhiều người bức xúc.

Đồng thời, Sở TN&MT TP Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, công khai kết quả giải quyết theo quy định. Theo Sở TN&MT TP Đà Nẵng, việc tạm đình chỉ công tác đối với ông P. để đảm bảo công tác xác minh, phối hợp các cơ quan liên quan làm rõ các hành vi vi phạm và chuẩn mực đạo đức của cá nhân nêu trên.

“Riêng dấu hiệu vi phạm pháp luật về an ninh trật tự nơi công cộng của cá nhân nêu trên sẽ do cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định, giao Văn phòng Sở giúp Giám đốc Sở theo dõi, cập nhật kết quả xử lý”, Sở này thông tin.

Trước đó, vào ngày 2/10, xuất hiện một đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội cho thấy cảnh ông P. ném tiền tung tóe tại quán bún. Hầu hết mọi người đều bức xúc trước thái độ thách thức của người trong clip, đồng thời cho rằng hành vi ném tiền, xem tiền nhàu nát là "rác" của người này là không đúng chuẩn mực.

Trong tường trình vụ việc, ông P. cho rằng do nhân viên quán bún đã đối xử không tốt với con mình (trẻ bị chậm nói) khi trả tiền thừa bằng nhiều tờ 1.000 đồng, 2.000 đồng nhàu nát. Đồng thời, ông P. tố bị chủ quán, nhân viên hành hung, ném chai lọ vào sáng 2/10.

“Đến khi chủ quán cùng nhân viên tiến đến tôi đôi co qua lại làm vung những tờ tiền tôi đang cầm sang bên, bản thân tôi tự vệ vì người của quán rất đông”, ông P. lý giải cho hành động ném tiền của mình. Còn theo chủ quán bún bò, sau khi ông P. ném tiền đã có hành vi thách thức “Tụi bây đưa rác cho con tao à” và đe dọa: "Nhà tao ở đây, xem chúng mày kinh doanh được bao lâu". Đồng thời, chủ quán bún cho biết đã trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng.

Không chỉ thế, chủ quán bún bò cho biết thêm, vào 13h chiều ngày 2/10, có một đám người lạ mặt đi cùng người đàn ông ném tiền tới quán anh đánh nhân viên và hỏi “thằng chủ ở đâu”.

Cũng theo chủ quán bún bò, hiện tại anh đã trình báo cơ quan chức năng. Hành vi ném tiền và cho người đến quán hăm doạ của người đàn ông trên là coi thường pháp luật, không thể chấp nhận được.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:12

(CL&CS) - Dự báo tình hình buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, giả mạo nguồn gốc xuất xứ trong năm 2024 tiếp tục có những thay đổi, diễn biến khó đánh giá.

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.