Thứ sáu, 15/02/2019, 11:05 AM

Sôi động hội vật đầu xuân ở làng Sình

(NTD) - Hội vật truyền thống làng Sình Xuân Kỷ Hợi 2019 vào sáng 14/2 tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách.

vat-1bHội vật truyền thống thu hút đông đảo người dân đến xem

Hội vật truyền thống làng Sình áp dụng nguyên tắc luật đấu vật dân tộc, đô vật phải làm cho đối phương “lấm lưng, trắng bụng” (phần lưng của đối phương phải lấm đất cát, bụng ngửa lên trời) mới giành chiến thắng. Những màn đấu vật hấp dẫn với thế đòn đánh, đòn thủ của các đô vật khiến khán giả thích thú hò reo, cổ vũ liên hồi.

vat1
Hội vật thu hút hàng trăm đô vật tham gia

Hội vật đã thu hút gần 100 đô vật thiếu niên, thanh niên ở các vùng trên địa bàn tỉnh tham gia. Đô vật thắng tuyệt đối khi khiến đối thủ ngã ngửa lấm lưng, trắng bụng. Mỗi đô vật phải thắng liên tiếp trước 2 đối thủ để bước vào vòng bán kết diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.

vat

Các đô vật quyết hạ cho đối thủ lấm lưng, trắng bụng

Hội vật truyền thống làng Sình diễn ra thường niên nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.

Thiện Tâm – An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.