Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/08/2017, 09:26 AM

Siêu bão Harvey ở Hoa Kỳ: Khoảng 2.000 người được giải cứu

(NTD) - Khoảng 2.000 người đã được giải cứu ở Houston và vùng lân cận, khi siêu bão nhiệt đới Harvey tiếp tục càn quét Texas với mưa lớn. Thống đốc Texas Greg Abbott nói với giới truyền thông rằng ông chưa thể xác nhận con số thương vong do bão.

Hãng Reuters đưa tin chiều 28, nhiều nhà tạm trú đã được dựng lên, gồm cả trong một trung tâm hội nghị. Thống đốc Abbott nói khoảng 250 đường và đường cao tốc đã bị đóng tại Texas và ông đã ra tuyên bố thiên tai toàn bang cho 19 quận. Ông Abbott nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục nhận mưa lớn khủng khiếp".

Lũ lụt ở khu vực Houston dự kiến sẽ tồi tệ hơn và "có thể trở thành một thiên tai lịch sử", với tình trạng "ngập lụt đáng kể có thể xảy ra ở các khu vực khác ở đông nam Texas". Giống như Houston, thành phố đảo Galveston cũng bị ảnh hưởng bởi "trận lụt thảm khốc", cơ quan Dịch vụ Thời tiết Quốc gia cho biết.

Harvey1
Khoảng hơn 3.000 Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ được điều động để hỗ trợ Houston và các vùng khác (Ảnh: Reuters)

Một nhà dưỡng lão ở Dickinson, Hạt Galveston, đã phải di tản bằng máy bay trực thăng sau khi hình ảnh một số phụ nữ lớn tuổi ngồi trong phòng khách với nước ngập ngang thắt lưng lan truyền trên mạng xã hội.

Các nỗ lực cứu hộ đang bị cản trở bởi gió mạnh và hàng ngàn người bị mất điện. Đội Cảnh sát biển Hoa Kỳ ở Houston đã phải yêu cầu thêm máy bay trực thăng vì có quá nhiều người yêu cầu trợ giúp.

Harvey2
Tấm hình chụp từ vệ tinh cho thấy cao tốc biến thành sông (Ảnh: HOUSTON TRANSTAR)

Ông Abbott trước đó nói lượng mưa có thể tăng thêm thêm 100cm nữa trước khi cơn bão sụt giảm trong tuần. Houston là thành phố lớn thứ tư của Hoa Kỳ, với 6,6 triệu người sống trong khu vực đô thị. Đường đã biến thành sông

Nhận định của phóng viên James Cook của BBC News tại Houston:

Bên trong Houston là một thảm họa đang diễn ra. Đường cao tốc bị bỏ hoang, ngoại trừ xe cứu hỏa, xe cảnh sát và các phương tiện khẩn cấp khác. Việc di chuyển quanh thành phố cực kỳ khó khăn và nguy hiểm. Tuy vậy, một số người vẫn lái xe, gây thêm áp lực lên chính quyền thành phố.

Harvey3
Houston chìm trong nước lũ do bão Harvey (Ảnh: TWITTER/@CAROLEENAM/REUTERS)

Khắp mọi nơi bạn thấy xe hơi bị bỏ rơi khi mọi người tranh giành để tìm chỗ cao. Các con đường đã chuyển sang các con sông, dọc theo đó nhiều người đang được đưa đến nơi an toàn trên những con thuyền và trong các xe tải của quân đội.

Harvey4
Bản đồ chỉ các vùng bị bão tại Texas

Họ được tụm lại với nhau trong chăn và khăn tắm, vui mừng rằng họ vẫn còn sống. Và mưa vẫn trút xuống, nảy lên trên mặt đất và tràn ra từ cống rãnh. Houston đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng trên một quy mô chưa từng thấy.

                                                                               Lê Miên Tường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.