Thứ năm, 03/08/2023, 16:29 PM

Sĩ tử 2K5 làm gì khi chờ kết quả xét tuyển đại học?

(CL&CS) - Sau cả năm dài khổ luyện cho kỳ thi tốt nghiệp và trải qua những cung bậc cảm xúc chưa từng có khi nhận kết quả thi và đăng ký xét tuyển đại học, lúc này, các bạn 2K5 đang tranh thủ giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, lấy lại năng lượng để sẵn sàng cho cuộc sống sinh viên với nhiều thử thách phía trước.

Hơn nửa triệu thí sinh 2K5 sẽ chính thức trở thành tân sinh viên trong khoảng 20 ngày tới. Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo, hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023 đã đóng lại với tổng số hơn 660.000 thí sinh đăng ký, tương đương 66% so với số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Vào lúc này, để chuẩn bị cho quãng đời sinh viên sôi động nhưng cũng đầy thử thách phía trước, nhiều 2K5 đã tranh thủ cho mình những ngày nghỉ trước khi các trường công bố điểm chuẩn để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau một năm dài khổ luyện cho học tập, thi cử để lấy lại năng lượng, động lực cho quãng đường phía trước.

11

Cắm trại ngoài trời, bơi thuyền sup và thưởng thức những chai Trà Xanh Không Độ giữa thiên nhiên là những hoạt động mà người trẻ luôn yêu thích để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Sau khi đăng ký xét tuyển đại học và đóng lệ phí xong từ sớm, Phương Linh, một 2K5 tại Bình Dương dành toàn bộ thời gian để refresh, làm mới bản thân bằng những buổi cắm trại ngoài trời, chèo thuyền sup và giải nhiệt cuộc sống giữa thiên nhiên bằng Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau một năm dài sống trong áp lực học tập, thi cử.

“Đây là khoảng thời gian thú vị khi không còn phải lo lắng thi cử, áp lực điểm số mà hoàn toàn thư giãn, trải nghiệm cuộc sống giữa thiên nhiên. Được cắm trại ngoài trời, chèo thuyền sup, hay cùng bạn bè tám những câu chuyện không hồi kết, thưởng thức những chai Trà Xanh Không Độ mát lành giữa thiên nhiên bao la khiến những căng thẳng, mệt mỏi cả năm qua như tan biến hết. Chuyến đi trải nghiệm này giúp em nhanh chóng lấy lại được năng lượng tích cực để chuẩn bị cho quãng đường đại học phía trước”, Phương Linh nói.

2

Đi du lịch cùng bạn thân tại những nơi yêu thích được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau một năm dài học tập, khổ luyện cho kỳ thi tốt nghiệp.

Thở phào nhẹ nhõm sau khi đăng ký và nộp lệ phí xét tuyển đại học, Thủy Tiên, một 2K5 tại Đồng Nai cho biết dựa theo điểm chuẩn năm ngoái thì em sẽ vào được ngành công nghệ sinh học theo đúng mong muốn. Giờ là lúc nữ sinh trút bỏ mọi áp lực, lo lắng để nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào quãng đời sinh viên sắp tới.

“Cũng như nhiều người khác, em rất yêu Đà Lạt nên em và bạn thân chọn thành phố này làm “trạm dừng chân” để nghỉ ngơi xả hơi sau một năm dài căng thẳng, áp lực. Giữa thành phố sương mù thơ mộng, hòa mình vào thiên nhiên, thư thái thưởng thức những chai Trà Xanh Không Độ khiến mọi căng thẳng, mệt mỏi cả năm qua như tan biến hết”, Thủy Tiên chia sẻ.

3


Trà Xanh Không Độ luôn là một item không thể thiếu của những người trẻ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong lúc chờ kết quả xét tuyển đại học.

Không đi du lịch, chẳng camping cũng không mê “cháy phố” cùng bạn bè, trong những ngày chờ kết quả xét tuyển đại học này, Phan Anh Thư dành tối đa thời gian cho bộ môn thể thao yêu thích là chạy bộ.

“Em đam mê chạy bộ từ khi lên cấp 3 và rất thích chạy những cung đường dài cùng các runner. Chạy bộ tạo động lực cho em rất lớn, thôi thúc em lao về phía trước để đạt được những mục tiêu mong muốn. Sau mỗi buổi chạy lại ngồi thư giãn cùng nhóm bạn, thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ mát lành khiến mọi căng thẳng mệt mỏi, lo lắng hay áp lực như tan biến đi lúc nào”, Anh Thư cho biết.

Một số bạn trẻ 2K5 khác chọn giải tỏa căng thẳng bằng phim ảnh, âm nhạc với những buổi du concert idol vốn là đam mê bất tận của người trẻ. “Vừa thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ vừa chăm chú xem bộ phim đang hot hay háo hức đu đưa theo giai điệu trong concert của ca sĩ yêu thích, thế là đủ xóa tan căng thẳng, mệt mỏi để chuẩn bị cho hành trình sắp tới”, Phương Liên, một 2K5 tại quận 3, TP.HCM nói.

4

Vừa thưởng thức những chai Trà Xanh Không Độ, nhiều bạn trẻ vừa rèn luyện kỹ những năng mềm để sẵn sàng cho những cơ hội trong quãng đời sinh viên sắp tới.

Có những teen 2K5 lại chọn cách giải tỏa căng thẳng bằng cách làm cho mình bận rộn hơn như theo học những lớp kỹ năng mới về MC, diễn thuyết trước đám đông, có những bạn yêu thích hoạt động ngoại khóa tham gia cả các lớp hướng đạo sinh để chuẩn bị cho chặng đường phía trước.

“Cuộc sống sinh viên trước mắt sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho em phát triển bản thân, xây dựng các mối quan hệ mới, tham gia vào những trải nghiệm lớn hơn rất nhiều thời học sinh, do đó em cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm thật tốt để kịp bắt nhịp với đời sinh viên”, Thu Hà, một 2K5 tại TP.Thủ Đức vừa uống chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng sau buổi thuyết trình trước lớp vừa háo hức chia sẻ.

Có tới 1001 cách mà các teen 2K5 đang lựa chọn để thổi bay stress trong lúc chờ kết quả xét tuyển đại học. Tuy nhiên, có một điểm chung là dù chọn bất kỳ cách nào, ở nhà hay cắm trại ngoài trời, chơi thể thao hay tham gia các khóa học kỹ năng, các bạn trẻ đều có bên mình những chai Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, lấy lại năng lượng cho chặng đường sắp tới.

Văn Tùng

Bình luận

Nổi bật

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Công Thương ban hành văn bản về việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Tính đến hết tháng 4/2024, 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP. Trong đó, TP Hà Nội tiếp tục đứng đầu về số lượng sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Cùng nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS) - Song song với việc hỗ trợ bà con nông dân ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, giúp nâng cao hiệu suất, nâng tầm chất lượng sản phẩm thì việc mở rộng thị trường tiêu thụ, giải quyết bài toán đầu ra cho nông sản cũng được ngành Khoa học và Công nghệ quan tâm đồng hành. Tận dụng làn sóng công nghệ thông tin phát triển ngày càng mạnh mẽ, ngày 09/5/2024, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nam Đông tổ chức lớp tập huấn “Hỗ trợ hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin và CMCN 4.0 để đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử; hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm trên môi trường mạng”.